Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


CLB Hà Tĩnh chưa thể vượt mặt HAGL vì bị đội Quảng Nam cầm hòa

Tối 3.10, CLB Hà Tĩnh chỉ có được trận hòa 0-0 dù chơi lấn lướt trước đối thủ yếu hơn là Quảng Nam trên sân nhà ở vòng 4 V-League 2024-2025.

Trong hiệp một, CLB Hà Tĩnh cho thấy lý do vì sao họ đang đứng ở tốp đầu của bảng xếp hạng. Trước CLB Quảng Nam, đội bóng núi Hồng chơi lấn lướt, kiểm soát bóng nhiều hơn nhờ bộ 3 tiền vệ Đặng Văn Trâm, Lương Xuân Trường và Geovane Magno. Ở hai biên, Bùi Duy Thường, Huỳnh Tiến Đạt cũng thi đấu ấn tượng. Đây là những cái tên khiến hàng thủ CLB Quảng Nam gặp khó khăn.

 CLB Hà Tĩnh không thể có được chiến thắng trên sân nhà.ẢNH: CLB HÀ TĨNH

Phút 26, Bùi Duy Thường bứt tốc và băng xuống dũng mãnh ở biên phải rồi tung đường tạt bóng chính xác vào trong vòng cấm. Huỳnh Tiến Đạt đón bóng gọn gàng và thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật nhưng thủ môn Nguyễn Văn Công đã ôm gọn bóng. Ngoài ra, CLB Hà Tĩnh còn tạo được một số cơ hội khác nhưng không chuyển hóa được bàn thắng do xử lý không tốt ở khâu chuyền bóng, dứt điểm quyết định. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra như trong 45 phút đầu tiên. Chỉ khác là CLB Quảng Nam có được nhiều tình huống dứt điểm hơn. Trong đó, đáng chú ý nhất là tình huống diễn ra ở phút 60 khi trung vệ Alain đánh đầu trúng xà ngang khung thành CLB Hà Tĩnh. Phút 83, CLB Quảng Nam chỉ còn đá với 10 người khi trung vệ Alain nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trước đó, ngoại binh này phạm lỗi với Nguyễn Trọng Hoàng và chỉ nhận một thẻ vàng. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính hủy tấm thẻ vàng và rút thẻ đỏ cho Alain.

 CLB Hà Tĩnh chơi hơn người trong những phút cuối. ẢNH: CLB HÀ TĨNH

CLB Hà Tĩnh có 12 phút được chơi hơn người, tính luôn cả thời gian bù giờ. HLV Nguyễn Thành Công cũng thực hiện quyền điều chỉnh nhân sự để tăng khả năng tấn công. Dù vậy, CLB Quảng Nam cũng phòng ngự kiên cường để giữ lại một điểm, khiến trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Với kết quả này, CLB Hà Tĩnh chưa thể bứt lên trên bảng xếp hạng, đứng thứ 2 với 8 điểm trong tay. Họ có cùng 8 điểm với HAGL nhưng xếp sau do kém về hiệu số bàn thắng bại (+3 so với +6). Trong khi đó, đội Quảng Nam có 4 điểm và đứng thứ 10.

 Tác giả: Minh Tân

Nguồn tin: thanhnien.vn