Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


8 mẫu xe được vinh danh tại Better Choice Awards 2024: VinFast thắng lớn với 4 giải

Sự đột phá và sáng tạo giúp các mẫu xe ghi dấu ấn đặc biệt, vươn lên trong thị trường ngày càng nhiều sản phẩm và thương hiệu tham gia.

 Những sản phẩm được vinh danh ở Car Choice Awards 2024 thuộc BCA 2024 đều là những tên tuổi tiêu biểu trong lĩnh vực của mình, thể hiện nỗ lực không ngừng cập nhật để phù hợp với thời đại và nhu cầu liên tục thay đổi của người dùng

Tối 2-10, gala trao giải Better Choice Awards (BCA) 2024 chính thức diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC Hòa Lạc). Tại sự kiện này, trong hạng mục Car Choice Awards (CCA), 8 giải thưởng về ô tô đã tìm ra 8 mẫu xe xứng đáng và phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Kết quả chung cuộc của Car Choice Awards 2024 thuộc BCA 2024 bao gồm:

Xe dẫn đầu xu hướng: VinFast VF 7

Xe quốc dân cho người mới: VinFast VF 6

Đột phá thiết kế trên ô tô hiện đại: VinFast VF 7

Xe phổ thông tiêu biểu cho Gia đình: Honda CR-V

Xe sang tiêu biểu cho gia đình: Volvo XC90

Xe chất chơi của năm: Suzuki Jimny

Thương hiệu xe mới tiêu biểu: Skoda

Xe năng lượng xanh tiên phong: VinFast VF 6

VinFast VF 7: Xe dẫn đầu xu hướng

 Ông Trần Quốc Phương - thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư - trao cúp Better Choice Awards 2024 cho ông Vũ Anh Tuấn - tổng giám đốc VinFast Ô tô Việt Nam - Ảnh: Hoàng Dũng

VinFast VF 7 đã nhận được nhiều lời khen về thiết kế “vượt thời gian” cùng phong cách thể thao và trải nghiệm lái như xe hiệu suất cao.

Với những ưu điểm nổi bật, VinFast VF 7 đã chiến thắng hạng mục “Xe dẫn đầu xu hướng” tại CCA thuộc BCA năm nay với tổng điểm hơn 2,441.

 

VinFast VF 6: Xe quốc dân cho người mới

 Ông Nguyễn Mạnh Thắng, giám đốc WhatcarVN, trao cúp từ BCA 2024 cho bà Nguyễn Thị Tú Uyên, giám đốc marketing VinFast Việt Nam - Ảnh: Hoàng Dũng

VinFast VF 6 luôn được đánh giá cao về giá bán và chi phí hợp lý, chưa kể giá trị sử dụng cao với động cơ điện, khả năng an toàn hàng đầu phân khúc, không gian sử dụng thoải mái.

Những điều này giúp VinFast VF 6 chiến thắng hạng mục “Xe quốc dân cho người mới” với tổng điểm 2,622.

 

VinFast VF 7: Đột phá thiết kế trên ô tô hiện đại

 PGS.TS Đàm Hoàng Phúc - giám đốc chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô, Đại học Bách khoa Hà Nội - trao cúp Better Choice Awards 2024 cho bà Nguyễn Thị Tú Uyên - giám đốc marketing VinFast Việt Nam - Ảnh: Hoàng Dũng

Được chấp bút bởi studio nổi tiếng Torino Design, tổng thể VinFast 7 là sự kết hợp hài hòa giữa sự năng động, thể thao, và sự tự do, cá tính. Nội thất được trau chuốt trong từng điểm chạm, các trang bị đều được tối ưu.

Nhờ đó, VinFast VF 7 đã chiến thắng hạng mục “Đột phá thiết kế trên ô tô hiện đại” với tổng điểm hơn 2,664.

Honda CR-V: Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình

 Ông Nguyễn Mạnh Thắng - chuyên gia ô tô, giám đốc WhatcarVN - trao cúp Better Choice Awards 2024 cho bà Đỗ Thu Hoàng - phó tổng giám đốc thứ nhất Công ty Honda Việt Nam - Ảnh: Hoàng Dũng

Honda CR-V sở hữu không gian thiết kế tối ưu, dàn công nghệ đầy ắp, gói an toàn Honda Sensing, tùy chọn hybrid và đặc biệt cảm giác lái khó tìm thấy ở nhiều mẫu xe gia đình khác.

Tất cả những điểm này giúp Honda CR-V chiến thắng hạng mục “Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình” với tổng điểm hơn 2,77.

 

Volvo XC90: Xe sang tiêu biểu cho gia đình

 PGS.TS Đàm Hoàng Phúc - giám đốc chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô, Đại học Bách khoa Hà Nội - trao cúp Better Choice Awards 2024 cho ông Nguyễn Anh Linh - tổng giám đốc Volvo Car Việt Nam - Ảnh: Hoàng Dũng

Điểm mạnh của Volvo XC90 chính là độ an toàn hàng đầu, nhiều công nghệ và tiện ích sang trọng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể trên phiên bản Recharge nhờ hệ thống điện hóa.

Với những đặc điểm nổi bật như vậy, Volvo XC90 đã chiến thắng hạng mục “Xe sang tiêu biểu cho gia đình” với tổng điểm hơn 2,876.

 

Suzuki Jimny: Xe chất chơi của năm

 Ông Nguyễn Thúc Hoàng Linh - chuyên gia ô tô, nhà báo báo Hà Nội Mới - trao cúp Better Choice Awards 2024 cho ông Kotaki Kenji - tổng giám đốc Suzuki Việt Nam - Ảnh: Hoàng Dũng

Điểm mạnh của Suzuki Jimny đến từ thiết kế đầy chất địa hình, dáng hình hộp gợi nhớ G-Class đi cùng tinh thần chiến binh. Ngoài ra, mẫu xe Nhật còn có tính cá nhân hóa cao.

Với những đặc điểm nổi bật như vậy, Suzuki Jimny đã chiến thắng hạng mục “Xe chất chơi của năm” với tổng điểm hơn 2,772.

 

Skoda: Thương hiệu xe mới tiêu biểu

 Ông Vũ Tấn Công - cựu tổng thư ký Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam - trao cúp Better Choice Awards 2024 cho ông Vũ Mạnh Cường - giám đốc marketing & truyền thông SKODA Việt Nam - Ảnh: Hoàng Dũng

Skoda gây ấn tượng với các sản phẩm chất lượng chuẩn châu Âu do thừa hưởng công nghệ từ Volkswagen. Chưa hết, xe Skoda còn được phân phối bởi Tập đoàn Thành Công - đơn vị lớn đã rất thành công với thương hiệu Hyundai.

Nhờ đó, Skoda đã chiến thắng trong hạng mục “Thương hiệu xe mới tiêu biểu” với tổng điểm hội đồng đạt 11,521.

 

VinFast VF 6: Xe năng lượng xanh tiên phong

 Ông Vũ Tấn Công - cựu tổng thư ký Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam - trao cúp Better Choice Awards 2024 cho bà Nguyễn Thị Tú Uyên - giám đốc marketing VinFast Việt Nam - Ảnh: Hoàng Dũng

VinFast VF 6 đã trở thành một trong những mẫu +xe điện phổ thông được người dùng ưa chuộng nhờ những ưu điểm của hệ truyền động điện như chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường kết hợp với giá cả hợp lý.

Nhờ đó, VinFast VF 6 về nhất hạng mục “Xe năng lượng xanh tiên phong” với 8.634 lượt bình chọn.

 

“Car Choice Awards năm nay chứng kiến rõ sự xuất hiện ngày càng nhiều của các mẫu xe năng lượng mới. Năm 2025 kỳ vọng sẽ là một năm thú vị khi có thêm rất nhiều các thương hiệu mới đã xuất hiện trên thị trường trong năm nay và sẵn sàng tung hàng loạt sản phẩm mới mẻ, hấp dẫn vào năm sau”, ông Phạm Xuân Hà - trưởng ban tổ chức BCA 2024 - cho biết.

Better Choice Awards là giải thưởng tôn vinh, đề cao giá trị Đổi mới sáng tạo phục vụ lợi ích thiết thực của người tiêu dùng, do Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia phối hợp tổ chức cùng Công ty cổ phần VCCorp, dưới sự chỉ đạo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Better Choice Awards có 3 hệ thống giải thưởng lớn bao gồm: Smart Choice Awards, Car Choice Awards và Innovative Choice Awards.

Lễ trao giải còn là nơi kết nối và tổ chức những hoạt động ý nghĩa dành cho người dùng, các nhà sản xuất, từ đó khai thác tối đa điểm mạnh của sản phẩm, dịch vụ đồng hành. Trong đêm Gala có sự góp mặt của nhiều lãnh đạo bộ, ban ngành quan trọng.

Tác giả: Thanh Linh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ