Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mặt hàng giúp các đại lý kiếm lợi nhuận hơn cả bán iPhone 16

Sự ra mắt của iPhone 16 không chỉ là một sự kiện công nghệ mà còn là cơ hội lớn cho các đại lý và nhà sản xuất phụ kiện tại Việt Nam.

Giống như mọi năm, mỗi khi iPhone mới được mở bán chính thức cũng là lúc cơn sốt mua sắm của người tiêu dùng đam mê công nghệ tại Việt Nam. Với ước tính hơn 100.000 người tiêu dùng đã đặt cọc trước để mua iPhone 16 trong đợt mở bán đầu tiên, điều này hứa hẹn sẽ mang lại nguồn thu đáng kể cho các đại lý từ hoạt động kinh doanh phụ kiện.

 Kinh doanh phụ kiện iPhone đang ngày càng trở nên sôi động.

Nhằm tìm kiếm cơ hội trong một mảnh đất màu mỡ về phụ kiện iPhone, không chỉ các đại lý nhỏ mà ngay cả các đại lý lớn cũng liên tục tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn cho người dùng mua sắm phụ kiện. Nhiều đại lý tận dụng lượng khách hàng mua iPhone 16 lớn đã mở các chương trình ưu đãi giảm giá mua phụ kiện như bộ sạc nhanh, ốp lưng, miếng dán màn hình, pin dự phòng,… Trong số này, ốp lưng và miếng dán màn hình được quan tâm rất nhiều, trong khi bộ sạc nhanh cũng được người tiêu dùng chú ý vì iPhone 16 không đi kèm bộ sạc trong hộp đựng.

Các rò rỉ cho thấy các đại lý có thể kiếm về lợi nhuận lên đến 20% từ các phụ kiện iPhone 16 chính hãng từ Apple, thậm chí con số ấn tượng hơn khi có thể đạt lợi nhuận tới 40% từ các phụ kiện từ thương hiệu như Mophie, Pisen, ZAGG,… So với iPhone 16 vốn chỉ mang lại lợi nhuận dao động trong khoảng 5-6% và thực sự rất cạnh tranh, đó là lý do khiến mảng kinh doanh phụ kiện được rất nhiều đại lý đẩy mạnh.

 Lợi nhuận từ các phụ kiện bên thứ ba có thể lên đến 40%, còn iPhone chỉ từ 5-6%.

Như đã biết, kể từ khi ra mắt iPhone 12 vào năm 2020, Apple đã loại bỏ bộ sạc và tai nghe khỏi hộp đựng theo máy và mở ra một cơ hội kinh doanh lớn cho ngành phụ kiện, đặc biệt là bộ sạc. Ngoài ra, người dùng cũng đặt ra nhiều yêu cầu phụ kiện khác liên quan như cáp, ốp lưng, miếng dán màn hình và pin dự phòng phụ vụ nhu cầu di động.

Khi mà các thế hệ iPhone mới đều không có nhiều thay đổi, sự hứng thú nâng cấp từ người tiêu dùng chậm lại. Nhưng nếu đã mua máy mới, người dùng thường phải chọn các phụ kiện do những cải tiến nhỏ trên các sản phẩm mới khiến phụ kiện cũ không tương thích.

Tác giả: Thiên An

Nguồn tin: vietnamdaily.kienthuc.net.vn