Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lại thêm vụ phụ huynh đi ôtô đâm vào học sinh trong sân trường

Vụ việc xảy ra tại trường THCS - THPT Chu Văn An (Móng Cái, Quảng Ninh). Một phụ huynh lái ôtô con đã đâm vào một học sinh đang điều khiển xe đạp điện.

 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Chiều 1/10, trao đổi với Tri Thức - Znews, ông Lê Hạnh (Hiệu trưởng trường THCS - THPT Chu Văn An) xác nhận sự việc xảy ra vào trưa cùng ngày tại khuôn viên trường.

Người cầm lái chiếc ôtô gây ra tai nạn là một phụ huynh của trường đưa con đi học. Xe đạp điện bị cuốn vào gầm ôtô, còn em học sinh ngã ra phía ngoài.

Ngay khi sự việc xảy ra, học sinh bị nạn nhanh chóng được đưa đến bệnh viện kiểm tra. Rất may, em này chỉ xây xước nhẹ (đã chụp chiếu, siêu âm) và được các bác sĩ cho về nghỉ ngơi, tiếp tục theo dõi. Học sinh có thể tiếp tục đi học vào sáng ngày mai.

"Phụ huynh lái xe đã xin lỗi, cam kết chịu trách nhiệm hoàn toàn nếu có vấn đề gì xảy ra. Gia đình hai bên cũng đã thỏa thuận, giải quyết sự việc theo hướng tình cảm, đền bù chiếc xe mới cho học sinh", ông Hạnh nói.

Ông Hạnh thông tin thêm phụ huynh lái ôtô tự ý điều khiển phương tiện vào trong sân trường khi chưa được bảo vệ cho phép.

"Nhà trường có quy định cấm ôtô đi vào trong sân trường, có cắm biển thông báo rõ ràng. Tuy nhiên, vụ việc xảy ra vào thời điểm giao ca của lực lượng bảo vệ nên sơ ý để xe ôtô của phụ huynh đi vào sân trường. Nhà trường đã kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với bảo vệ", ông Hạnh thông tin.

Ông Hạnh cho biết sau khi sự việc xảy ra, trường đã mời Công an phường, Công an thành phố đến ghi nhận và có báo cáo gửi Phòng GD&ĐT TP Móng Cái.

Trước đó, ngày 16/9, trường Tiểu học & THCS Bùi Thị Xuân (xã Ea Sin, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) cũng xảy ra vụ việc phụ huynh lùi xe bán tải trong sân trường khiến một học sinh lớp 2 thiệt mạng.

Tác giả: Ngọc Bích

Nguồn tin: znews.vn