Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Minh Dự là ai?

Minh Dự là diễn viên thế hệ 9X, hiện đang hoạt động ở sân khấu kịch Thế Giới Trẻ.

Minh Dự là cái tên đang được nhắc nhiều trên mạng xã hội. Minh Dự sinh năm 1995, tại TP.HCM. Hiện tại, nam diễn viên đang hoạt động tại sân khấu kịch Thế Giới Trẻ.

Với phong cách hoạt ngôn, nói chuyện theo kiểu văn thơ lai láng, nhiều lúc đỏng đảnh "chửi bằng câu chữ" nên Minh Dự được gọi là "thánh chửi của showbiz Việt".

 

Nổi lên từ Thách thức danh hài

Năm 2015, Minh Dự tham gia chương trình Thách thức danh hài và thu hút sự chú ý của bộ đôi giám khảo Việt Hương - Trấn Thành. Dù thời điểm đó, Minh Dự chỉ là phụ diễn, không phải thí sinh chính thức.

Tuy không đạt giải cao nhưng nhờ tài ăn nói lưu loát, lối diễn duyên dáng, hoạt ngôn, Minh Dự nhận được lời khen của đồng nghiệp, truyền thông lẫn khán giả. Nói về cột mốc Thách thức danh hài, Minh Dự từng chia sẻ:

"Mình mừng muốn khóc khi nhận được lời khen của BGK, vì trước đó mình đã từng tham gia casting vài cuộc thi nhưng bị rớt và bị chê rất nhiều. Nó giúp mình có thêm động lực để tiếp tục cố gắng. Đối với mình, lời chê hay lời khen xuất hiện đúng lúc đều có thể thay đổi một con người. Mình cảm ơn tất cả".

Trong vòng mấy năm sau đó, Minh Dự tiếp tục tham gia các cuộc thi về hài kịch, diễn xuất khác. Ở chương trình Đấu trường tiếu lâm , Minh Dự thực sự tung tẩy để mang đến những màn chửi văn thơ cực bắt tai. Từ đó trở đi, nam diễn viên gắn tên gọi "thánh chửi của showbiz Việt".

 

Khi được hỏi liệu bản thân có ái ngại không khi gắn liền với biệt danh "thánh chửi", Minh Dự cho biết: "Muốn chửi để thành thánh thì cũng phải học nhiều mới có câu từ để chửi. Nhưng nếu Dự xác định theo nghề diễn viên thì không sao nhưng giờ đi dạy nữa nên cũng hơi ngại".

Diễn ở sân khấu Thế Giới Trẻ

Năm 2020, Minh Dự gây bất ngờ khi tiết lộ bên cạnh thời gian hoạt động tại sân khấu kịch, anh còn làm trợ giảng khoa Văn tại Đại học Văn Hiến TP.HCM.

Nói về việc làm trợ giảng, Minh Dự chia sẻ: "Việc quyết định cộng tác với vai trò trợ giảng tại Đại học Văn Hiến TP.HCM không phải là quyết định đưa ra ngày một, ngày hai hay muốn đánh bóng tên tuổi. Thành thật, tôi thích được đứng trên bục giảng từ rất lâu rồi, khi còn là sinh viên của trường.

Tôi mơ ước có thể đem những kiến thức của mình hỗ trợ cho đàn em, cũng như góp phần truyền lửa và niềm yêu thích các giá trị đẹp đẽ của văn học đến các bạn".

Hiện tại, Minh Dự vẫn đang diễn ở sân khấu kịch Thế Giới Trẻ. Nam diễn viên đã đứng chung sân khấu với nhiều nghệ sĩ đình đám nhưng vẫn tạo được nét riêng bởi lối diễn duyên dáng, thoải mái, tự tin.

 

Minh Dự từng chia sẻ anh muốn dành thời gian nhiều cho sân khấu vì thích được diễn: "Tôi thích được truyền nguồn năng lượng lạc quan cho những người xung quanh mình và nhận ra sân khấu đã giúp tôi tự tin sống bằng hết những đam mê và nhiệt huyết của mình".

"Tôi sợ mình cứ cố chọc cười khán giả hoài thì sẽ khiến họ nhàm chán. Họ cũng không thấy được sự mới mẻ của Minh Dự - điều mà một diễn viên sân khấu sợ nhất. Đối với các gameshow hay webdrama, thực ra, tôi vẫn chọn lọc, cân nhắc để khi tham gia mình có thể làm vui lòng khán giả, cũng như góp phần tạo được điểm thu hút cho chương trình. Mặt khác, tôi đang hướng đến quá trình rèn giũa, học hỏi để hoàn thiện mình nhiều hơn. Tôi nghĩ nếu mình thực sự muốn đi xa, đi lâu với nghề thì cần trang bị cho mình những nền tảng vững vàng, tư duy tốt nhất về ngôn ngữ, bên cạnh kinh nghiệm sân khấu" , Minh Dự nói thêm.

 

Trong showbiz Việt, Minh Dự có mối quan hệ thân thiết với nhiều nghệ sĩ. Nam diễn viên từng nhiều lần hợp với với Lê Dương Bảo Lâm, Trấn Thành, Thu Trang, Tiến Luật, BB Trần, Nam Thư, Hoàng Phi, Phương Lan, Khả Như. Các phim Minh Dự từng đóng là: Đảo Độc Đắc - Tử mẫu Thiên linh cái, Thập Tam Muội, Nam Phi liên hoàn kế, Chuyện nhà Tí.

Tác giả: Su

Nguồn tin: Phụ nữ mới