Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thanh Hóa thắng Hải Phòng nhờ cặp trung vệ biết ghi bàn

Cặp trung vệ Nguyễn Thanh Long cùng Gustavo Santana lập công để giúp Thanh Hóa có màn lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước đội khách Hải Phòng thuộc vòng 3 V-League 2024-2025.

 Thanh Hóa lội ngược dòng để giành chiến thắng trước Hải Phòng. ẢNH: HOÀNG SƠN

Lợi thế được thi đấu trên sân nhà giúp các cầu thủ Thanh Hóa đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc từ trọng tài Nguyễn Viết Duẩn. Sau 11 phút bóng lăn, Gustavo bật cao đánh đầu đưa bóng dội trúng xà ngang khung thành của Hải Phòng.

Khi đang bị ép sân thì đội khách có bàn thắng mở điểm nhờ khoảnh khắc xuất thần của Lucao ở phút 16. Ngoại binh người Brazil xử lý kỹ thuật để loại bỏ trung vệ Thanh Long, rồi dứt điểm ở góc gần đánh bại thủ môn Trịnh Xuân Hoàng.

Sau bàn thua, Thanh Hóa gia tăng sức ép hơn về phía cầu môn của đội khách. Trong hiệp 1, thủ môn Nguyễn Đình Triệu đã có 3 lần cứu thua xuất sắc cho đội bóng đất cảng. Đầu tiên là đánh bại tiền đạo Lê Văn Thắng trong pha đối mặt ở phút 35. Đến phút 45+2, thủ môn của Hải Phòng ôm gọn bóng từ cú dứt điểm căng mà Văn Thắng tạo ra trong vòng. Vài chục giây sau, Văn Thắng tạt bóng để Yago đánh đầu đưa bóng đi sát cột dọc nhưng Đình Triệu vẫn hay hơn nhờ bay người hết cỡ.

 Một mình thủ môn Đình Triệu chơi hay vẫn không đủ để giúp Hải Phòng có được điểm ở Thanh Hóa. ẢNH: HOÀNG SƠN

Thanh Hóa vẫn kiểm soát thế trận khi sang hiệp 2. Phút 50, Hoàng Thái Bình thoát xuống bên cánh trái rồi nhả ngược để Yago dứt điểm đưa bóng thêm một lần đập trúng xà ngang khung thành.

Nhưng trước sức ép tấn công của đội chủ nhà, hàng thủ Hải Phòng đã không thể đứng vững. Từ quả Thái Bình của ở phút 55, Nguyễn Nhật Minh lóng ngóng đánh đầu đưa bóng về lưới nhà để trực tiếp gỡ hòa 1-1 cho Thanh Hóa.

Các học trò của HLV Velizar Popov được tiếp thêm tự tin sau khi có bàn thắng. Trong đó, Yago chọc khe cho A Mít thoát xuống ở phút 71, nhưng trước áp lực từ Đình Triệu khiến cầu thủ của Thanh Hóa lại dứt điểm đi ra ngoài. Nhưng rồi nỗ lực tấn công bên phía đội chủ nhà được đền đáp ở phút 81. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Luiz Antonio, Thanh Long dứt điểm đưa bóng đập chân Bùi Tiến Dũng đổi hướng khiến Đình Triệu bất ngờ và chỉ biết nhìn bóng bay vào lưới.

 Niềm vui của cặp trung vệ Thanh Long và Gustavo. ẢNH: HOÀNG SƠN

Tiếp đà hưng phấn, Thanh Hóa có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 chỉ sau đó 5 phút. Cũng từ quả đá phạt góc của Antonio, Gustavo chạy cắt mặt đánh đầu ở cự ly gân làm tung mành lưới của Hải Phòng.

Chiến thắng 3-1 trước Hải Phòng nâng tổng điểm mà Thanh Hóa có được lên con số 6, để vươn lên đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng. Trong khi Hải Phòng vẫn có 2 điểm nhưng đã tụt xuống hạng 12.

Tác giả: Tam Hà

Nguồn tin: thethao.sggp.org.vn