Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Di dời nhiều hộ dân khi phát hiện đất đồi sạt lở

Lãnh đạo UBND huyện Quế Phong (Nghệ An) thông tin, khi phát hiện sạt lở và có vết đứt gãy đất trên đồi khu vực có dân cư, địa phương đã khẩn trương di dời một số hộ dân ra khỏi vùng nguy cơ sạt lở.

 Chiều 29/9, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong Dương Hoàng Vũ thông tin, địa phương hiện đã tổ chức di dời một số hộ gia đình tại bản Pục, xã Nậm Giải trước nguy cơ sạt lở đất đồi, gây nguy hiểm. Hiện các phòng ban chức năng đang trực tiếp ở hiện trường khu vực sạt lở để xem xét, đánh giá toàn diện nguy cơ, mức độ rủi ro.

 Sau khi có những dấu hiệu sạt lở đất đồi ảnh hưởng nhà một hộ dân, người dân và chính quyền xã Nậm Giải xem xét thì phát hiện trên đồi cao phía sau khu vực dân cư 4 hộ gia đình sinh sống xuất hiện nhiều đường đất đứt gãy, tạo thành khe sâu.

 Trước việc đất đồi đứt gãy, gây nguy cơ sạt lở lớn, sự việc nhanh chóng được báo lên huyện Quế Phong, các đơn vị chức năng đã khẩn trương vào hiện trường để xem xét, đánh giá và tổ chức di dời dân.

 Những vết đất đồi đứt gãy kéo dài khiến người dân lo lắng. 

 Trước rủi ro cao khi xảy ra sạt lở đất, địa phương cùng một số gia đình sống gần khu vực này đã tổ chức di dời tài sản, người tới khu vực an toàn.

 Trước diễn biến mưa, lũ phức tạp, tỉnh Nghệ An liên tiếp có nhiều văn bản chỉ đạo tới các sở, ngành, huyện, thị, tăng cường trách nhiệm ứng phó mưa bão, sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho Nhân dân. 


Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: kinhtedothi.vn