Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghi vợ ngoại tình, gã trai tống tiền "tình địch" 10 tỷ đồng

Do ghen tuông, lại cay cú vì cho rằng bị "cắm sừng", Nguyễn Đăng Nam đã nảy sinh ý định cưỡng đoạt tài sản của người bị hại nên đã liều lĩnh thực hiện hành vi phạm tội…

 

Ngày 25/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Trì (Tp.Hà Nội) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đăng Nam (26 tuổi, ở huyện Hoài Đức, Tp.Hà Nội) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo cơ quan chức năng, tháng 9/2024, Công an huyện Thanh Trì tiếp nhận trình báo của anh T. về việc bị Nam đe dọa, cưỡng đoạt tiền.

Theo tường trình, khoảng tháng 7/2024, anh T. nhận được cuộc gọi của người tự xưng là Nam, chồng của một phụ nữ mà anh T. quen trong quá trình làm việc.

Nam nghi ngờ anh T. có quan hệ bất chính với vợ mình, dù anh T. đã giải thích, chứng minh sự trong sạch. Tuy nhiên, những ngày sau, anh T. liên tục bị Nam "khủng bố" về vật chất và tinh thần.

"Người đàn ông liên tục nhắn tin, gọi điện thoại đe doạ sẽ công bố "sự thật" cho mọi người biết… Sau đó, đối tượng yêu cầu tôi phải chuyển tiền để giữ kín thông tin trên"- nạn nhân T. nhớ lại.

Những ngày sau đó, anh T. lo lắng, "đứng ngồi không yên". Phần vì lo sợ ảnh hưởng đến hạnh phúc của gia đình, danh dự cá nhân; phần khác cũng ngại ảnh hưởng đến vị trí công tác đang đảm nhiệm nên anh T. buộc phải làm theo yêu cầu của đối tượng. Ngày 19/8, anh T. đã chuyển cho đối tượng 200 triệu đồng.

Nhưng sau khi nhận tiền, đối tượng tiếp tục đưa ra những yêu cầu quá đáng hơn đối với anh T.. Đối tượng yêu cầu nạn nhân phải quay lại clip, ghi lại cảnh sinh hoạt của vợ chồng anh T. với mục đích sử dụng để khống chế nạn nhân… Khi anh T. không đồng ý, Nam lại ép phải chuyển thêm 10 tỷ đồng.

Sau khi cân nhắc, anh đã trình báo sự việc đến Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Trì. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Trì đã bắt giữ đối tượng khi đang nhận số tiền 500 triệu đồng của bị hại.

Tại cơ quan công an, Nam khai do ghen tuông, lại cay cú vì cho rằng bị "cắm sừng", đối tượng đã nảy ý định cưỡng đoạt tài sản của người bị hại nên đã liều lĩnh thực hiện hành vi phạm tội…

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, đến ngày 25/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Nam về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn