Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An chấp thuận và cấp Giấy chứng nhận đăng kí đầu tư cho 46 dự án, tổng vốn gần 15.900 tỷ đồng

Từ ngày 15/8 đến 14/9, UBND tỉnh Nghệ An đã cấp mới quyết định đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 46 dự án, với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 15.898,4 tỷ đồng.

Báo cáo của Tổ công tác thành lập theo Quyết định số 580/QĐ-UBND cho biết, tính từ ngày 15/8/2024 đến ngày 14/9/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành tham mưu UBND tỉnh cấp mới chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 46 dự án với tổng số vốn đầu tư đăng ký là 15.898,4 tỷ đồng.

Đồng thời, điều chỉnh 60 lượt dự án, trong đó điều chỉnh vốn đầu tư 15 lượt dự án, tăng 823,3 tỷ đồng. Nhằm thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư và hợp tác nước ngoài, các cơ quan thành viên của Tổ công tác đã hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong tháng.

 UBND tỉnh Nghệ An đã cấp mới quyết định đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 46 dự án. (Ảnh: Minh họa)

Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, tăng cường hướng dẫn và hỗ trợ việc nộp hồ sơ trực tuyến và qua dịch vụ bưu chính công ích.

Sở Công Thương đã tham mưu để HĐND tỉnh ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực công thương. Ngoài ra, sở cũng triển khai chỉ thị số 29/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhằm kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất và phát triển thị trường trong nước. Sở cũng đang xây dựng đề án phát triển Nghệ An thành trung tâm logistics của Bắc Trung Bộ, và phương án phát triển hệ thống dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt đến năm 2030.

Sở Tư pháp đã đóng góp ý kiến cho 10 văn bản của Trung ương, 18 dự thảo văn bản của tỉnh, thẩm định 4 quyết định và kiểm tra 2 văn bản quy phạm pháp luật do cấp huyện ban hành, đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Sở Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu xây dựng nhiều dự thảo quan trọng như quy định về bồi thường và tái định cư, quy định chi tiết về lập danh mục thửa đất nhỏ hẹp, và các quy định về giao đất cho tổ chức tôn giáo. Ngoài ra, sở đang xin chủ trương điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 cho các huyện như Diễn Châu và Nghĩa Đàn, và tích cực phối hợp giải phóng mặt bằng cho các dự án trọng điểm.

Sở Giao thông Vận tải tiếp tục làm việc với các cơ quan Trung ương để thực hiện các kiến nghị của tỉnh về dự án nâng cấp Cảng Hàng không quốc tế Vinh, dự án đường từ thị xã Cửa Lò đến huyện Nam Đàn, và điều chỉnh quy hoạch cảng biển.

Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam đã cấp mới 1 dự án với vốn đăng ký 3 triệu USD, tương đương 75,84 tỷ đồng, và điều chỉnh 8 dự án, trong đó 2 dự án FDI được tăng vốn thêm 2.625,58 tỷ đồng. Tổng vốn cấp mới và điều chỉnh trong tháng đạt 2.701,42 tỷ đồng.

Ban Quản lý cũng tiếp tục phối hợp với các nhà đầu tư lớn như VSIP, WHA, Hoàng Thịnh Đạt để hỗ trợ thủ tục đầu tư và tháo gỡ các khó khăn cho doanh nghiệp.

Tác giả: Lê Đình

Nguồn tin: thuonghieucongluan.com.vn