Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Loạt cầu thủ Việt Nam nhận lót tay 'khủng'

Dưới đây là các bản hợp đồng đình đám của các cầu thủ bóng đá Việt Nam trong vài năm trở lại đây.

 Công Phượng được đồn đoán nhận mức lót tay 6 tỷ đồng mỗi năm ở CLB Hạng Nhất.

Tuần qua, tiền đạo Nguyễn Công Phượng chính thức ký hợp đồng 3 năm với Câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước ở giải Hạng Nhất sau khi chia tay đội bóng Nhật Bản.

Mức lương và lót tay của cựu sao Hoàng Anh Gia Lai không được tiết lộ, tuy nhiên những nguồn tin thân cận khẳng định, số tiền lót tay của chân sút gốc Nghệ không dưới 18 tỷ cho 3 năm, tức 6 tỷ mỗi năm.

Đây là con số khá cao ở giải hạng Nhất Quốc gia thời điểm hiện tại, tuy nhiên vẫn còn thấp hơn so khá nhiều với mức 9 tỷ đồng/năm (27 tỷ đồng/3 năm) của tiền vệ Quang Hải ở CLB Công an Hà Nội hiện tại.

Dẫu vậy với 18 tỷ đồng tiền lót tay cho 3 năm, Công Phượng cũng gia nhập danh sách các bản hợp đồng "chục tỷ" của bóng đá Việt Nam những năm gần đây:

Dưới đây là các bản hợp đồng đình đám của các cầu thủ bóng đá Việt Nam trong vài năm trở lại đây.

Hồng Duy, Văn Thanh: 5 tỷ đồng/năm

Đoàn Văn Hậu, Bùi Hoàng Việt Anh: 6 tỷ đồng/năm

Nguyễn Văn Toàn: 7 tỷ đồng/năm

Phạm Tuấn Hải: 24 tỷ đồng/3 năm

Nguyễn Quang Hải: 27 tỷ đồng/3 năm

Nguyễn Hoàng Đức: 30 tỷ đồng/4 năm

Nguyễn Công Phượng: 18 tỷ đồng/3 năm

Theo chuyên trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt, tiền đạo Công Phượng sau khi rời Yokohama FC của Nhật Bản chỉ còn được định giá là 200.000 euro (gần 5,5 tỷ đồng).

Trước đó khi chuyển từ câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai sang Yokohama FC, Công Phượng được định giá là 275.000 euro, lọt Top những cầu thủ Việt Nam giá trị nhất.

Tuy nhiên sau gần 2 năm gắn bó với xứ Mặt trời mọc, Công Phượng đã hết hạn hợp đồng với Yokohama FC kể từ ngày 16/9 vừa qua và hiện đang tìm lại ánh hào quang ở giải hạng Nhất của Việt Nam.

Tác giả: Nguyễn Hưng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn