Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hà Tĩnh: Hiệu trưởng trường mầm non liên tục lên mạng xã hội xúc phạm báo chí, lãnh đạo

Sau khi Báo Đại Đoàn Kết phản ánh 2 bài viết liên quan đến việc Trường Mầm non Sơn Hàm (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) ban hành quyết định kỷ luật nhân viên kế toán sai quy định, bà Trần Thị Thanh Thuỷ, Hiệu trưởng trường này đã sử dụng mạng xã hội Facebook để đăng tải những nội dung xúc phạm cơ quan báo chí và lãnh đạo huyện.

 Trường Mầm non Sơn Hàm. Ảnh: Cẩm Kỳ

Nhận được thông tin phản ánh về việc Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Hàm Trần Thị Thanh Thủy ban hành quyết định kỷ luật kế toán, khiến giáo viên toàn trường bị chậm lương tháng 8/2024, phóng viên Báo Đại Đoàn Kết đã tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc hai bài viết “Hà Tĩnh: Hiệu trưởng kỷ luật kế toán, giáo viên bị chậm lương?” được đăng tải vào ngày 11/9, và “Vụ hiệu trưởng kỷ luật kế toán, giáo viên bị chậm lương ở Hà Tĩnh: Quyết định trái luật” được đăng tải vào ngày 21/9.

Sau đó, trên mạng xã hội, bà Trần Thị Thanh Thuỷ đã thông qua tài khoản Facebook cá nhân có tên “Thanh Thủy Trần”, đăng tải công khai những nội dung kèm theo nhiều bình luận mang tính chỉ trích cơ quan báo chí và lãnh đạo quản lý ngành giáo dục, lãnh đạo huyện Hương Sơn.

 Bà Trần Thị Thanh Thuỷ sử dụng Facebook cá nhân đăng tải xúc phạm báo chí. Ảnh: Cẩm Kỳ

Cụ thể, ngày 15/9, bà Trần Thị Thanh Thuỷ sử dụng Facebook trên đăng tải nội dung xoay quanh vấn đề “báo chí tác nghiệp chưa đúng quy trình, đột nhập vào cơ quan trường học để tác nghiệp và đưa thông tin sai sự thật”.

Sau khi nội dung được đăng tải đã thu hút nhiều người quan tâm, đồng thời yêu cầu vị hiệu trưởng này đưa ra chứng cứ để chứng minh sự việc trên. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn, bà Thuỷ đã xoá nội dung trên khỏi Facebook.

Thực tế, sau khi nhận được phản ánh, PV báo Đại Đoàn Kết đã đến Trường Mầm non Sơn Hàm này và liên hệ với bà Trần Thị Thanh Thủy để tìm hiểu sự việc.

Tại đây, PV đã xuất trình giấy tờ và đặt lịch làm việc, tuy nhiên bà Thủy gạt đi, và từ chối trả lời câu hỏi của PV, cũng như không sắp xếp lịch làm việc.

Ngoài việc bôi nhọ cơ quan báo chí, bà Trần Thị Thanh Thuỷ đã có những bình luận với nhiều nội dung chỉ trích lãnh đạo Phòng Giáo dục đào tạo như: “Trưởng phòng gd và người phụ trách mảng văn hoá giáo dục phải xem lại năng lực quản lý của mình, đừng vì sự yếu kém của bản thân mà trả lời báo chí 1 cách tuỳ tiện. Phải xem lại”.

Chưa dừng lại ở đó, chiều ngày 21/9, bà Trần Thị Thanh Thuỷ tiếp tục đăng tải trên mạng xã hội Facebook nội dung “Rất bức xúc nhiều chuyện về cơ quan báo chí của một số trang mạng lưu hành trên không gian mạng…” kèm theo nhiều bình luận mang tính xúc phạm, chỉ trích cơ quan nhà nước, lãnh đạo huyện và cũng được gỡ đi chỉ sau thời gian ngắn.

Cũng trong nội dung này, phần bình luận đó đoạn bà Thuỷ viết: “Có những con người không có thẻ nhà báo, không giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan cử đi công tác, không có giấy tờ tuỳ thân mà tự tiện vào cơ quan quản lý của người khác tác nghiệp, không hẹn lịch làm việc, ra vào như đi chợ, bị người đứng đầu bức xúc về đăng bài thiếu chính xác, vu khống… vậy mà chưa một lời xin lỗi, lại tiếp tục lên tiếng nhằm chén ép người khác…”.

 Facebook "Thanh Thuỷ Trần" có nhiều bình luận chỉ trích cán bộ, lãnh đạo huyện. Ảnh: Cẩm Kỳ

Đơn cử trong bài viết của mình, bà Trần Thị Thanh Thuỷ để lại một bình luận hết sức gay gắt, có nội dung: “Lên án một số người hay cào bàn phím ở trên địa bàn Hương Sơn hay móc ngoặc với các trưởng phòng để tham gia sắp xếp thuyên chuyển vc, đề bạt, quy hoạch… một cách vô học theo sự khống chế của chúng. Thử hỏi đa số cb các ban ngành đoàn thể, ht các trường bị chúng thao túng ko giám lên tiếng, hoặc làm những việc đúng thì hỏi làm sao mà tồn tại người tài, người làm được việc, có sự công bằng trong xã hội. Nghĩ lại thương mấy đứa em mình vô cùng, toàn bị những con người này chèn ép”.

Những nội dung đăng tải của bà Trần Thị Thanh Thuỷ trên mạng xã hội Facebook khiến dư luận bất bình, khi thông tin đưa lên không có căn cứ, kèm theo những bình luận gây chia rẽ nội bộ, phá vỡ tinh thần đoàn kết.

 Dư luận bất bình, khi thông tin của bà Trần Thị Thanh Thuỷ đưa lên không có căn cứ, kèm theo những bình luận gây chia rẽ nội bộ. Ảnh: Cẩm Kỳ

Chị Lê Hải Âu (trú tại TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) cho rằng, bà Thuỷ là cán bộ, đảng viên và đang giữ chức vụ quan trọng trong cơ quan nhà nước, thế nhưng lại lên mạng xã hội đăng tải và bình luận những nội dung không có căn cứ dù vô tình hay hữu ý đều gây hậu quả và hệ lụy xã hội vô cùng lớn. Bởi tiếng nói của những cá nhân này thường thu hút sự chú ý, sự quan tâm và theo dõi của người dùng mạng xã hội, gây tác động không nhỏ đến nhận thức của một bộ phận người dân.

Trao đổi qua điện thoại với PV, bà Trần Thị Thanh Thuỷ xác nhận, tài khoản Facebook có tên “Thanh Thuỷ Trần” nói trên chính là của bà. “Tài khoản Facebook đó là của cá nhân tôi, nên việc đăng hay gỡ là quyền của tôi”, bà Thuỷ nói.

Một lãnh đạo UBND huyện Hương Sơn cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin sự việc bà Trần Thị Thanh Thuỷ đưa các thông tin lên mạng xã hội.

“Khi phát hiện sự việc chúng tôi đã trao đổi, chấn chỉnh và yêu cầu bà Thuỷ xoá các thông tin trên Facebook”, vị lãnh đạo huyện Hương Sơn nói thêm.

Được biết, bà Trần Thị Thanh Thủy - Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Hàm là chị gái của ông Trần Bình Thân - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn.

Tác giả: Cẩm Kỳ - Hạnh Nguyên

Nguồn tin: daidoanket.vn