Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lamine Yamal khiến fan ngả mũ với cú trivela đẳng cấp

Dù không ghi bàn, Lamine Yamal vẫn ghi dấu ấn trong chiến thắng 5-1 của Barcelona trước Villarreal ở vòng 6 La Liga tối 22/9 với pha kiến tạo đẳng cấp.

Yamal chứng minh rằng tuổi tác chỉ là con số. Tài năng trẻ người Tây Nha tiếp tục làm nức lòng người hâm mộ Barcelona với những màn trình diễn siêu hạng. Trong trận thắng đậm 5-1 trước Villarreal, Yamal một lần nữa tỏa sáng với pha kiến tạo đẳng cấp.

Phút 83, từ một tình huống tưởng chừng như đơn giản, Yamal khiến cả sân Estadio de la Cerámica phải trầm trồ. Với một cú trivela kỹ thuật, nhà vô địch Euro 2024 đưa bóng vào đúng tầm chân của Raphinha, mở ra cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Pha bóng này cho thấy sự tinh tế và khả năng quan sát tuyệt vời của cầu thủ 17 tuổi.

Tình huống chuyển đổi trạng thái tấn công hay của Barcelona được Raphinha kết thúc với pha dứt điểm gọn gàng làm tung lưới thủ thành Diego Conde. Tỷ số được nâng lên 5-1 cho đại diện xứ Catalonia.

 Lamine Yamal quá đáng gờm.

Trên mạng xã hội, người hâm mộ không ngớt dành lời khen cho Yamal. Họ cho rằng tài năng người Tây Ban Nha đang chơi thứ bóng đá phi thường, vượt ngoài những gì tưởng tượng với một cầu thủ chỉ mới 17 tuổi.

Với 3 bàn và 5 kiến tạo sau 6 vòng đấu tại La Liga mùa 2024/25, Yamal có mùa giải bùng nổ. Số liệu thống kê cũng cho thấy "thần đồng" của Barcelona vượt qua Kevin de Bruyne về số pha kiến tạo trong năm 2024 tính ở cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia (18 so với 17). Điều này càng khẳng định tài năng thiên bẩm của Yamal.

Trước Villarreal, Yamal nếu may mắn hơn đã có thể điền tên lên bảng điện tử dành cho người ghi bàn. Đầu trận, số 19 của Barcelona thực hiện pha cứa lòng tuyệt đẹp, đánh bại thủ thành Conde nhưng đáng tiếc bóng lại đập trúng cột dọc.

Ở trận này, Robert Lewandowski (cú đúp), Pablo Torre và Raphinha (cú đúp) ghi bàn giúp Barcelona nghiền nát "Tàu ngầm vàng" (biệt danh Villarreal). 3 điểm có được giúp đại diện xứ Catalonia xây chắc vị trí đầu bảng với 18 điểm sau 6 trận toàn thắng, hơn đội xếp thứ hai là Real Madrid khoảng cách 4 điểm.

Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalonia phải trả giá bằng chấn thương nặng của thủ thành Marc-André ter Stegen. Truyền thông Tây Ban Nha cho biết ngôi sao người Đức bị tổn thương gân bánh chè gối phải, khả năng cao nghỉ hơn 9 tháng. Đây là một tổn thất lớn cho Barcelona trong phần còn lại của mùa giải.

 Tác giả: Di Cầm

Nguồn tin: znews.vn