Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Sạt lở núi gây sập nhà một hộ dân

Trưa 21/9, sạt lở xảy ra tại xóm Cộng Hòa, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã khiến 1 nhà dân bị hư hỏng hoàn toàn.

Vào khoảng trưa 21/9, khối lượng lớn đất đá đã bất ngờ lăn từ khu vực núi xuống khiến một ngôi nhà tại thôn Cộng Hòa, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu bị hư hỏng hoàn toàn, may mắn không có người bị thương.

 

 

  Ngôi nhà bị hư hại do đất đá sạt lở!

Theo bà Trần Thị Quỳnh (75 tuổi) trú tại thôn Cộng Hòa (chủ căn nhà bị hư hỏng do sạt lở) cho biết, vào khoảng 12h45 trong lúc chuẩn bị dọn cơm để ăn trưa thì bất ngờ nghe tiếng động lớn, sau đó ngôi nhà của bà bị đất đá đè sập. Ngay lập tức, bà hô hào con cháu chạy ra khu đất trống và báo lên chính quyền địa phương.

 Bà Trần Thị Quỳnh chủ ngôi nhà bị vùi lấp do sạt lở đất (ngồi ở giữa).

Theo lãnh đạo xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời để hỗ trợ hộ dân di chuyển đồ đạc đến nhà người thân gần đó. Trước mắt, chúng tôi yêu cầu người dân không đến gần khu vực bị sạt lở và yêu cầu những hộ dân xung quanh sơ tán đến nơi khác để ở tạm.

Được biết, mưa lớn diễn ra trong nhiều ngày cũng khiến một số người hộ dân tại xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu bị ngập úng.

Tác giả: Quang Trường

Nguồn tin: kinhtemoitruong.vn