Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


iPhone 16 “ế chỏng chơ”, Apple lôi kéo nhân viên mua giúp

Như là kết quả của một sự kiện có lẽ là nhàm chán nhất từ trước đến nay của Apple, doanh số iPhone 16 được cho là rất kém cỏi.

Trí tuệ nhân tạo (AI) được xem là lý do duy nhất và lớn nhất để mọi người mua iPhone 16, tuy nhiên nó vẫn chưa thực sự xuất hiện. Trong khi đó, một số yếu tố khác có thể mới lạ nhưng vẫn chưa thực sự đủ sức hút để lôi kéo người dùng. Chính những điều này đã khiến doanh số iPhone 16 thực sự ế ẩm như ghi nhận gần đây đến từ các chuyên gia nghiên cứu Ming-chi Kuo và Mark Gurman.

 Các nâng cấp trên iPhone 16 series là chưa đủ ấn tượng.

Ông Ming-chi Kuo, người nổi tiếng với những thông tin chi tiết chính xác về hoạt động kinh doanh của Apple, tuyên bố rằng iPhone mới hiện đã có sẵn để nhân viên công ty mua. Để hiểu rõ hơn, nhân viên Apple có thể mua iPhone mới nhất với mức giảm giá dành cho nhân viên mỗi năm. Trước đây, nhân viên Apple phải đợi vài tuần trước khi có thể đặt hàng để được giảm giá.

Điều này cho thấy nhu cầu thấp hơn dự kiến đối với loạt iPhone 16 mới nhất của Apple, vốn không quá bất ngờ với giới đầu tư. Ngay sau khi Tim Cook công bố iPhone 16, cổ phiếu của Apple đã bắt đầu giảm do dòng sản phẩm này thực sự quá kém hấp dẫn. Mặc dù iPhone 16 có nút điều khiển camera mới, đó cũng là một bản nâng cấp đáng quên. Có lẽ doanh số sẽ chỉ tăng lên khi Apple Intelligence được hoàn thiện để triển khai vào một thời điểm nào đó vào năm sau. Mặc dù sẽ có mặt trên iOS 18.1 phát hành vào tháng 10 nhưng chúng bị giới hạn ở một số tính năng nhất định.

 Các tin tức thú vị về iPhone SE 4 gây ảnh hưởng đến sức hút dành cho iPhone 16.

Ngay sau khi Ming-chi Kuo đưa ra phân tích của mình, chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg cũng xác nhận thông tin và cho biết khoảng thời gian để nhân viên Apple đủ điều kiện đặt mua iPhone 16 không lâu đến “vài tuần như trước đây”. Ông Gurman cho biết nhân viên Apple được phép mua iPhone 16 cùng lúc với khách hàng truyền thống, điều chứng minh rằng nhu cầu đã giảm, ít nhất ở thời điểm hiện tại.

Đối với một số người dùng, nếu Apple Intelligence là tính năng duy nhất để biện minh cho sự nâng cấp, họ có thể sẵn sàng chờ đợi iPhone SE 4 được ra mắt vào năm sau, nếu tin đồn là đúng. Việc chi tiền cho iPhone 16 vào lúc này có vẻ như là một sự lãng phí tiền bạc. Mặt khác, họ có thể chuyển sang dùng thử Galaxy S25 mà Samsung dự kiến ra mắt vào đầu năm sau cũng mang đến một số cải tiến tốt.

Tác giả: Nguyên Khang - PhoneArena

Nguồn tin: vietnamdaily.kienthuc.net.vn