Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sẽ tổ chức kiểm điểm cá nhân, tập thể tại Bệnh viện Da liễu Nghệ An

Sau khi có kết luận Thanh tra với hàng loạt sai phạm, Sở Y tế Nghệ An sẽ tổ chức kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể tại Bệnh viện Da liễu Nghệ An.

Ngày 18/9, trao đổi với PV, ông Trần Danh Truyền, Chánh Thanh tra Sở Y tế Nghệ An cho biết, trong thời gian qua, Sở Y tế cũng đã chỉ đạo, hỗ trợ Bệnh viện Da liễu Nghệ An khắc phục, củng cố, ổn định để hoạt động bình thường trở lại. 

Ngoài ra, theo thông tin PV có được, sắp tới Sở Y tế Nghệ An sẽ tổ chức kiểm điểm, cá nhân, tập thể liên quan và kiện toàn lại ban lãnh đạo chủ chốt tại Bệnh viện Da liễu Nghệ An.

Trước đó, năm 2023, Sở Y tế Nghệ An đã ban hành kết luận sau 3 tháng thành lập tổ xác minh theo đơn thư phản ánh của công dân liên quan đến Bệnh viện Da liễu Nghệ An. Kết quả xác minh của Sở Y tế Nghệ An cho thấy nhiều sai phạm tại Bệnh viện Da liễu Nghệ An như:Lập khống hợp đồng lao động cho 7 điều dưỡng; Bệnh viện báo cáo thống kê số liệu nguồn thu khám, chữa bệnh trong dự thảo Đề án thành lập bệnh viện cao hơn so với dữ liệu thực tế; Vi phạm luật đấu thầu trong xây dựng.

Về việc Lập khống hồ sơ lao động cho 7 điều dưỡng, các hợp đồng thể hiện được ký ngày 31/12/2020 và có thời hạn 6 tháng (từ ngày 01/01/2021 đến ngày 30/6/2021).

Làm việc với đoàn thanh tra, ông Huỳnh Phúc Sơn, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Nghệ An khẳng định 7 điều dưỡng này không làm việc tại bệnh viện. Ông Sơn xác nhận chữ ký trong bản hợp đồng là chữ ký của ông và các bản hợp đồng nêu trên là do ông Lê Quang Ngọc (nguyên Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp, Bệnh viện Da liễu) soạn thảo và trình giám đốc ký.

 Bệnh viện Da liễu Nghệ An

Đối với nội dung, Bệnh viện báo cáo thống kê số liệu nguồn thu khám, chữa bệnh trong dự thảo Đề án thành lập bệnh viện cao hơn so với dữ liệu thực tế, qua thanh tra chỉ ra, số liệu thực tế nguồn thu khám, chữa bệnh (khi Bệnh viện Da liễu Nghệ An còn là Trung tâm Chống phong - da liễu) năm 2016 và năm 2017 chỉ hơn 1,7 tỷ đồng, nhưng trong Đề án xin thành lập bệnh viện đã được nâng lên lần lượt là hơn 8 tỷ đồng và hơn 10 tỷ đồng. Năm 2018, thực tế chỉ có hơn 2,6 tỷ đồng đã được nâng khống lên 12,2 tỷ đồng. Cơ quan chức năng đã phê duyệt theo con số được nâng khống.

Bên cạnh đó, ông Huỳnh Phúc Sơn, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Nghệ An thừa nhận, do một số hạng mục thuộc gói thầu số 3 bị dột nát, hư hỏng nặng nên để đảm bảo an toàn trước khi mùa mưa bão đến và sớm đưa vào phục vụ khám, chữa bệnh, Giám đốc bệnh viện đã tự ý cho nhà thầu vào tháo dỡ và thi công sửa chữa trước thời điểm nhà thầu có kết quả trúng thầu. Đến tại thời điểm trúng thầu của nhà thầu và ký kết hợp đồng giữa bệnh viện và Công ty cổ phần Đầu tư thương mại và Xây dựng Hoàng Anh, cơ bản công trình đã hoàn thành các hạng mục sửa chữa.

Đồng thời, Kết luận thanh tra cho thấy, báo cáo số liệu tổng hợp nấm nhuộm soi và ghẻ nhuộm soi của bệnh viện từ ngày 1/1/2019 đến ngày 13/12/2021, bệnh viện đã thu tiền của 24.699 lượt người xét nghiệm với số tiền gần 1,7 tỷ đồng. Trong khi đó, nhân viên bộ phận xét nghiệm xác nhận, trong thời gian trên bệnh viện không thực hiện dịch vụ xét nghiệm vi nấm nhuộm soi và ghẻ nhuộm soi. "Việc không thực hiện xét nghiệm mà thu tiền là vi phạm quy định của pháp luật", Sở Y tế Nghệ An khẳng định.

Kết luận số 1645 của Sở Y tế Nghệ An cũng chỉ ra sai phạm của từng cá nhân, tập thể, trong đó, riêng cá nhân ông Huỳnh Phúc Sơn sai phạm nhiều nhất với tư cách là người đứng đầu Bệnh viện Da liễu Nghệ An.

Liên quan đến sự việc, ngày 28/12/2023, Sở Y tế Nghệ An cho biết, đơn vị vừa chuyển hồ sơ kiểm tra, xác minh nội dung: “Bệnh viện Da liễu Nghệ An không thực hiện dịch vụ kỹ thuật vi nấm và ghẻ nhuộm soi nhưng vẫn thu tiền của bệnh nhân từ năm 2019 đến ngày 13/12/2021” sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An.

 Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn