Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nữ đại gia Hà Tĩnh ủng hộ đồng bào bão lũ 10 tỷ đồng

Mới đây, bà Phan Thị Mai - chủ của chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa cho biết ủng hộ thêm 7 tỷ đồng cho bà con đồng bào vùng lũ ở các tỉnh, thành phố phía Bắc. Trước đó, Mailisa đã ủng hộ 3 tỷ đồng tiền mặt và 50 tấn gạo.

 Mới đây trên trang cá nhân, bà Phan Thị Mai – chủ của chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa chia sẻ quyết định rút tiền mặt ủng hộ thêm 7 tỷ để giúp bà con ổn định lại cuộc sống sau thiên tai.

 Đáng chú ý, bà chủ Mailisa đã đích thân cùng nhân viên của mình đã quyết đến đến tận nơi, trao tận tay số tiền cho những hoàn cảnh khó khăn.

 Trước đó, ngày 15/9, bà Mai đã trao tận tay 780 triệu đồng cho 39 hộ dân bị lũ quét sạt lở san bằng nhà cửa, có người thân mất, thậm chí có gia đình mất tới 5 người cho bà con tại Làng Nủ, mỗi hộ sẽ được trao 20 triệu tiền mặt. Đồng thời, trao tiếp 222 triệu cho 370 bà con có hoàn cảnh nghèo, bị thiệt hại bởi thiên tai bão lũ mỗi hộ 600.000đ, tổng trị giá là 1 tỷ đồng.

 'Vợ chồng Mai sẽ xây 40 căn nhà tình thương, mỗi căn như vậy dự trù từ 150 triệu đến 200 triệu, ít nhất phải có 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh. Nhà phải kiên cố, chắc chắn, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt tạm ổn cho một gia đình…' , vị nữ đại gia Hà Tĩnh chia sẻ về ý định xây nhà giúp đỡ những gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

 Bà chủ của chuỗi thẩm mỹ viện này cũng cho biết trong vòng từ 2-3 tháng tới bà con có thể nhận được một ngôi nhà khang trang, sạch đẹp, kiên cố, chắc chắn.

 'Thương lắm, yêu lắm, xót lắm, không thể kìm nổi nước mắt khi nhìn thấy nhiều cảnh khó khăn của bà con. Đây là lí do Mai đi làm thiện nguyện phát sinh cứ phải nói là liên tục, liên tục..' - Chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa bày tỏ.

 Bà chủ Mailisa trong chuyến thiện nguyện đến nhiều địa phương ở phía Bắc như Yên Bái, Lào Cai, Cao Bằng… để trực tiếp gửi quà cho bà con chịu ảnh hưởng thiên tai.

 Mailisa ltrong chuyến từ thiện miền Bắc, trao tận tay 225 triệu đồng tiền mặt cho bà con tại xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

 Bà Phan Thị Mai sinh năm 1975 tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh trong một gia đình làm nông.

 Nữ doanh nhân này vốn thường xuyên làm các chương trình từ thiện lớn, điển hình gần đây là dự án Bếp ăn 0 đồng trị giá 70 tỷ tại quận Gò Vấp, TP.HCM. (Ảnh: FBNV)

Tác giả:  Trầm Phương

Nguồn tin: kienthuc.net.vn