Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Huyện Đô Lương hoàn tất bàn giao mặt bằng cho dự án nâng cấp Quốc lộ 7

Sau khi thực hiện việc cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ gia đình ở xóm Vạn Yên, xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An), cơ quan chức năng đã hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng cho dự án cải tạo Quốc lộ 7.

Thời gian qua, việc cải tạo và nâng cấp Quốc lộ 7, đoạn từ Km0 đến Km36 cùng với xử lý sụt lún do bão lũ tại đoạn Khe Thơi – Nậm Cắn (Nghệ An) gặp khó khăn liên quan đến hộ dân xóm Vạn Yên chưa đồng ý bàn giao mặt bằng.

Ngày 31/7 vừa qua, Chủ tịch UBND huyện đã ban hành Quyết định số 2287/QĐ-UBND về việc cưỡng chế thu hồi đất. Ngày 5/8, Ban thực hiện cưỡng chế đã mời gia đình ông Thưởng tham gia buổi đối thoại để giải thích về chính sách bồi thường. Tuy nhiên, họ không có mặt.

 Thực hiện cưỡng chế, thu hồi đất tại hộ nhà ông Nguyễn Tất Thưởng (Ảnh: Huy Khôi)

Tại hiện trường, đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đã công bố quyết định cưỡng chế, yêu cầu những người không liên quan rời khỏi khu vực. Các bước đo đạc và xác định diện tích thu hồi đã được thực hiện. Sau khi hoàn tất các thủ tục, đơn vị thi công đã tiếp nhận mặt bằng để tiến hành công việc.

Chia sẻ với PV Đời sống và Pháp luật,  ông Trần Văn Hiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Đô Lương cho biết, quá trình cưỡng chế diễn ra thuận lợi và hiện tại, huyện đã hoàn tất việc giải phóng mặt bằng cho dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7.

Trước đó, vào ngày 18/6, huyện Đô Lương đã tiến hành bảo vệ thi công cho Dự án Cải tạo và nâng cấp Quốc lộ 7 tại xã Lưu Sơn. Khu vực bảo vệ này bao gồm khoảng 480,6 m² đất hành lang Quốc lộ 7, nằm trên 9 thửa đất ở xóm Lưu Diên. 

Tác giả: Phan Huy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn