Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bộ GD-ĐT đề nghị trường đại học giảm học phí cho sinh viên bị ảnh hưởng bão Yagi

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ sở giáo dục đại học ưu tiên bố trí nguồn lực thực hiện việc miễn, giảm học phí và có các chế độ hỗ trợ tài chính phù hợp với hoàn cảnh của từng sinh viên.

 Một tỉnh ở Bắc Lào bị ngập do mưa bão. (Ảnh: TTXVN phát)

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm về việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay trong thời gian qua, nhiều địa phương trong cả nước, đặc biệt các tỉnh phía Bắc đã chịu thiệt hại nặng nề về tài sản, tính mạng bởi cơn bão số 3 gây ra, trong đó có học sinh, sinh viên và gia đình học sinh, sinh viên.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao tinh thần tương thân, tương ái, tính chủ động trong việc huy động nguồn lực, chung tay cùng cả nước hỗ trợ đồng bào, hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ của các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm.

Để tiếp tục hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão lũ sớm ổn định việc học tập, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm quan tâm, ưu tiên bố trí nguồn lực thực hiện việc miễn, giảm học phí và có các chế độ hỗ trợ tài chính phù hợp với hoàn cảnh của từng sinh viên; hướng dẫn sinh viên liên hệ với chính quyền địa phương đề nghị xác nhận trường hợp gia đình có khó khăn đột xuất về tài chính để xin vay vốn tín dụng, hỗ trợ việc học tập./.

Tác giả:Phạm Mai

Nguồn tin: vietnamplus.vn