Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hiện trường đau xót vụ sạt lở khiến cả gia đình nữ giáo viên tử vong: Tìm thấy ảnh cưới và đồ chơi của các con lấm lem bùn đất

Được biết, một gia đình gồm 4 người, cháu nhỏ nhất mới 2 tháng tuổi đã tử vong sau trận sạt lở đất trong đêm tại Yên Bái.

Ngày 10/9, trên địa bàn xã Minh Bảo, TP Yên Bái vừa xảy ra vụ sạt lở đất khiến 4 người trong gia đình tử vong. Các nạn nhân gồm anh S.V.A. (công tác ở VNPT Yên Bái), chị H.T.H. (giáo viên mầm non) và hai con là cháu Sa Văn T (5 tuổi), Sa Văn K (2 tháng tuổi).

 Khu vực xảy ra vụ sạt lở đất ở Yên Bái khiến 4 người trong một gia đình tử vong. Ảnh: Bảo Nguyên

 Vụ sạt lở đất làm sập 6 căn nhà, nhiều phương tiện ô tô, xe máy bị đè bẹp. Ảnh: VTC News

 Nhà cô giáo nằm ở xa đồi nên không ai nghĩ sẽ bị sạt lở. Ảnh: Báo Lao Động

 Phần mái tôn phía sau ngôi nhà cùng khu vực phòng ngủ bị đổ sập, đất đá tràn vào khiến cả gia đình nữ giáo viên mầm non tử vong

Chia sẻ với báo Dân Trí, Trần Văn Lục (39 tuổi, thôn Bảo Tân, xã Minh Bảo, TP Yên Bái) là người đầu tiên chạy đến hiện trường vụ sạt lở khiến cả gia đình nữ giáo viên mầm non tử vong, rạng sáng 10/9. "Sau tiếng động lớn, tôi hô hoán mọi người chạy ngay về xem nhà cửa thế nào. Lúc đó, không ai phát hiện nhà anh A. gặp nạn, trước nhà vẫn thấy xe máy, phòng khách vẫn còn đó. Mọi người đoán tà luy bị sạt lở, nhưng khi thấy bên ngoài đống đổ nát có lẫn nhiều cây tre vàu, chúng tôi mới rùng mình, cả quả đồi đã đổ xuống.

Chạy ra phía sau nhà, tôi soi đèn tìm kiếm thì đất đá đã nuốt gọn căn phòng ngủ, gọi mãi không ai trả lời", anh Lục bàng hoàng nhớ lại.

 Đồ chơi của hai con nhỏ của anh A. và chị H. bị vùi lấp bởi bùn đất. Ảnh: Báo Dân Trí

 Tấm ảnh cưới của chị H. bị vương bùn đất lấm lem được tìm thấy ở hiện trường vụ sạt lở khiến nhiều người xót xa. Ảnh: Báo Dân Trí

Người đàn ông đi vòng quanh nhà, cố tìm kiếm gia đình nhà hàng xóm, nhưng không thấy. 5 tiếng sau, vợ anh A. được tìm thấy dưới đống bùn đất lẫn cây. Suốt từ tờ mờ sáng đến gần trưa 10/9, anh Lục cùng 20-30 người trong thôn dùng mọi dụng cụ sẵn có để đào bới, tìm kiếm nốt 3 nạn nhân còn lại.

"Nhà anh A. nằm ở xa quả đồi nên không ai nghĩ sẽ bị sạt lở. Bới thấy cánh tay của chị H., tôi sợ hãi không dám ở lại bên trong hiện trường", anh Lục nhớ lại.

 Bà con xóm giềng của người giáo viên mầm non làm lễ cúng sau khi gia đình tử vong sáng cùng ngày do trận sạt lở đất. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Trao đổi với VTC News, ông Nguyễn Hữu Lợi, Chủ tịch UBND xã Minh Bảo, TP Yên Bái cho biết, “Hiện xã đã hỗ trợ gia đình làm thủ tục chuyển các nạn nhân về quê ở Sơn La để chôn cất theo phong tục địa phương. 12h trưa nay xe đã xuất phát từ Yên Bái về Sơn La. Trước mắt xã Minh Bảo hỗ trợ 2 triệu đồng/nạn nhân để gia đình lo hậu sự”, ông Lợi nói thêm.

Tác giả: Nam An (t/h)

Nguồn tin: Phụ nữ Mới