Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ: Khẩn cấp tìm kiếm cứu nạn

Sập cầu Phong Châu tỉnh Phú Thọ xảy ra vào khoảng 10h ngày 9/9. Trước thời điểm sập cầu Phong Châu, các phương tiện ô tô, xe máy vẫn lưu thông qua cầu.

Ngày 9/9, lãnh đạo UBND huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ cho biết, các lực lượng chức năng đang thực hiện các biện pháp khẩn cấp tìm kiếm cứu nạn sau khi cầu Phong Châu bị sập. 

Được biết, cầu Phong Châu nối liền 2 huyện Tam Nông và Lâm Thao, đây là cầu khung thép, bị sập đứt 2 nhịp ở giữa dòng sông. Trước đó, các phương tiện ô tô, xe máy vẫn được phép lưu thông qua cầu Phong Châu bình thường. Thời điểm xảy ra sự cố khoảng 10h nên phương tiện lưu thông không nhiều.

 Hiện trường vụ việc.

Theo lãnh đạo huyện, hiện chưa xác định được thiệt hại về người và tài sản. Do nước chảy xiết, lực lượng chức năng đang có các biện pháp khẩn cấp tìm kiếm cứu nạn.

Theo tìm hiểu, cầu Phong Châu nằm trên Quốc lộ 32C nối địa phận huyện Lâm Thao với huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ. Cầu được xây dựng theo công nghệ cũ với kết cấu dàn thép và có chiều dài 375,36m. Cầu đã qua nhiều năm sử dụng, đã được sửa chữa nhiều lần để đảm bảo an toàn và tăng tải trọng.

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn