Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Lê Xuân Đào

Sáng 05/9, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã về dự Lễ khai giảng năm học mới (2024-2025) cùng với thầy, cô giáo và các em học sinh Trường THCS Lê Xuân Đào (huyện Hưng Nguyên).

Cùng dự có các đồng chí Tỉnh ủy viên: Nguyễn Viết Hưng – Giám đốc Sở Nội vụ; Nguyễn Trường Giang – Bí thư Huyện uỷ Hưng Nguyên; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên và xã Hưng Lĩnh.

 

 Đại biểu và các em học sinh tham dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Lê Xuân Đào

 Quang cảnh buổi lễ

 Thầy giáo Phạm Quang Thọ - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Xuân Đào đọc thư của Chủ tịch nước gửi các em học sinh và thầy cô giáo nhân dịp năm học mới và đọc diễn văn tại lễ khai giảng

Trường THCS Lê Xuân Đào được thành lập theo Quyết định số 625/QĐ-UBND ngày 19/8/2011 của UBND huyện Hưng Nguyên trên cơ sở sáp nhập Trường THCS Hưng Long với Trường THCS Hưng Lĩnh. Học sinh của trường chủ yếu là con em của các xã Hưng Lĩnh và một số ở xóm Phượng Hoàng (xã Long Xá).

Năm học 2023 - 2024, được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy chính quyền các cấp, Phòng GD&ĐT, với sự đồng tình ủng hộ của các bậc phụ huynh, đặc biệt là sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh, Trường THCS Lê Xuân Đào đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch nhiệm vụ năm học đề ra. Tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi của trường chiếm gần 50%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 97,6%; có 01 học sinh đạt giải Nhì trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh; 01 học sinh đạt Huy chương Bạc, 02 học sinh đạt đạt Huy chương Đồng Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh. Ngoài ra, trường có 29 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn Học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9 cấp huyện, xếp thứ 2/12 trường THCS; xếp thứ nhất về Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện. 100% đội ngũ giáo viên có trình độ đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn là 100%; có 03 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 16 giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

Với những thành tích đạt được, năm học 2023 – 2024, Trường đã vinh dự được UBND tỉnh công nhận là Tập thể lao động Xuất sắc; 21/21 cán bộ, giáo viên được công nhận Lao động tiên tiến, 07 thầy cô được công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở, nhiều giáo viên xuất sắc trong đổi mới phương pháp dạy học, trong hoạt động Công đoàn, Đoàn Thanh niên được các cấp khen tặng.

Năm học mới 2024 - 2025, thầy và trò Trường THCS Lê Xuân Đào quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt chủ đề năm học “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố nâng cao chất lượng các hoạt động Giáo dục và Đào tạo”. Trong đó, nhà trường tiếp tục khẳng định vị thế của mình bằng các giải pháp quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn, nâng cao chất lượng học sinh khối 9 thi vào lớp 10 THPT, thi vào các trường chuyên trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, tạo sự chuyển biến rõ nét chất lượng hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường.

Nhà trường tiếp tục triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy tính tích cực, phù hợp với đối tượng học sinh; tăng cường nề nếp, kỷ cương trong dạy học; tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa theo nội dung của phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", “Trường học Hạnh phúc”...  Cùng với đó, giữ vững mục tiêu giáo dục toàn diện, kết hợp giáo dục thể chất, trí tuệ với giáo dục đạo đức, nhân cách; giáo dục hướng nghiệp; đặc biệt chú trọng giáo dục giá trị, kĩ năng sống, quy tắc ứng xử văn hóa cho học sinh…

 Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu đánh trống khai giảng năm học mới 2024 -2025 tại Trường THCS Lê Xuân Đào

 Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu và các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho nhà trường

Trong không khí vui tươi của ngày khai trường, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đánh trống khai trường và trao tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho nhà trường.

 Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên trao tặng nhà trường lẵng hoa tươi thắm của Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện

Cũng nhân dịp này, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên và xã Hưng Lĩnh cũng trao quà và hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp năm học mới.

Ngay sau lễ khai giảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu và các đại biểu đã thăm cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập của thầy và trò nhà trường.

Tác giả: H.B

Nguồn tin: nghean.gov.vn