Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sở hữu "ngũ hổ tướng" Brazil, đội bóng trăm tỷ của Việt Nam sẽ làm nên bất ngờ ở giải châu Á?

CLB Nam Định sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự Cúp C2 châu Á (AFC Champions League 2) mùa giải 2024/25.

Với việc chiêu mộ tiền vệ Caio César, CLB Nam Định đã có ngoại binh thứ sáu trong đội hình trước thềm mùa giải 2024/25. Theo quy định của V.League, các CLB chỉ được đăng ký tối đa 3 ngoại binh. Nhưng Cúp C2 châu Á (AFC Champions League 2) lại không giới hạn. Chính vì thế, Nam Định đã quyết tâm "chơi lớn" khi bổ sung thêm hàng loạt ngôi sao nước ngoài.

 Caio César là tân binh mới nhất vừa được CLB Nam Định công bố.

Tính đến thời điểm này, nhà ĐKVĐ V.League có "ngũ hổ tướng" Brazil bao gồm Hendrio, Rafaelson, Walber, Caio César và Lucas cùng cầu thủ người Uganda Mpande vừa chuyển tới từ Hải Phòng.

Theo tính toán của trang thông tin chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt, tổng giá trị đội hình Nam Định đã đạt 5,49 triệu euro (khoảng trên 150 tỷ đồng). Đây là con số cao thứ hai V.League, chỉ sau CLB CAHN.

Sự chuẩn bị kỹ càng của CLB Nam Định mang tới niềm tin cho người hâm mộ sân Thiên Trường. Đại diện bóng đá Việt Nam tại Cúp C2 châu Á đã hội quân từ sớm và có những chuyến tập huấn nhằm rà soát lực lượng cũng như lắp ghép đội hình.

Kết quả bốc thăm vòng bảng Cúp C2 cũng mang tới nhiều thuận lợi cho đội bóng thành Nam. Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt tránh được các đại diện từ Nhật Bản, Hàn Quốc và nằm chung bảng với Bangkok United (Thái Lan), Lee Man (Hong Kong, Trung Quốc), Tampines Rovers (Singapore).

 Bảng đấu của CLB Nam Định.

Giới chuyên môn nhận định nếu tận dụng tốt các cơ hội và kịp thời khắc phục những hạn chế, Nam Định đủ sức giành 1 trong 2 vị trí đầu bảng và lọt vào vòng knock-out.

Trận ra quân của Nam Định tại Cúp C2 châu Á 2024/25 diễn ra ngày 18/9 tới. Đội bóng thành Nam sẽ làm khách trước Lee Man rồi trở về sân nhà đón tiếp Bangkok United ngày 2/10.

Trong quá khứ, V.League từng có nhiều CLB vượt qua vòng bảng Cúp C2 châu Á (trước đây gọi là AFC Cup) như Hà Nội FC, Bình Dương, SLNA hay Đà Nẵng. Tuy nhiên, từ mùa giải 2024/25 thể thức giải đấu đã thay đổi với sự góp mặt của các CLB Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái Lan.

Tác giả: Dubu

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn