Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đoàn đại biểu Ủy ban Hợp tác Lào – Việt Nam dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 16/8, Đoàn đại biểu Ủy ban Hợp tác Lào – Việt Nam do đồng chí Phet Phomphiphak - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nước CHDCND Lào, Chủ tịch Ủy ban Hợp tác Lào – Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng đi có đồng chí Trần Quốc Phương – Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành: KH&ĐT,  Ngoại vụ, VH&TT, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

 Đoàn đại biểu dâng hoa tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Dâng lẵng hoa tươi thắm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Nhà hoạt động cách mạng lỗi lạc của phong trào công nhân quốc tế, Người đã cống hiến, hi sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, đấu tranh cho hòa bình và hạnh phúc của Việt Nam và nhân dân thế giới.

 

 Đ/c Phet Phomphiphak - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nước CHDCND Lào, Chủ tịch Ủy ban Hợp tác Lào – Việt Nam dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

 Đ/c Trần Quốc Phương – Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

 Đ/c Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào phát triển thành mối quan hệ truyền thống do Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng Chủ tịch Kaysone Phomvihane, Hoàng thân Souphanouvong và các nhà lãnh đạo cách mạng của hai nước đã xây dựng nền móng, dày công vun đắp được các thế hệ lãnh đạo, các chiến sĩ cách mạng và Nhân dân hai nước phát triển thành mối quan hệ thủy chung, trong sáng, đặc biệt mẫu mực hiếm có, là tài sản vô giá của hai Đảng, hai dân tộc. Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Việt – Lào hai nước chúng ta. Tình sâu hơn nước Hồng Hà, Cửu Long”. Chủ tịch Kaysone Phomvihane cũng khẳng định: "Trong lịch sử cách mạng thế giới cũng đã có những tấm gương sáng chói về tinh thần quốc tế vô sản nhưng chưa ở đâu và chưa bao giờ có sự đoàn kết, liên minh chiến đấu đặc biệt, lâu dài, toàn diện đến như vậy"; "núi có thể mòn, sông có thể cạn, song tình nghĩa Lào - Việt Nam mãi mãi vững bền hơn núi, hơn sông". Đặc biệt từ khi hai nước thực hiện công cuộc đổi mới với nhiều khó khăn, thách thức nhưng với truyền thống tốt đẹp của mối quan hệ đặc biệt và dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, quan hệ giữa hai nước ngày càng được tăng cường, mở rộng và dành được những thắng lợi to lớn.

 Đoàn đại biểu thành kính tưởng nhớ và tri ân sâu sắc công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu nguyện hứa sẽ tiếp tục vun đắp, củng cố và phát triển hơn nữa tình đoàn kết thủy chung, hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam – Lào, vững bền hơn núi, sông vì lợi ích của nhân dân hai nước; vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

 Đoàn đại biểu tham quan quê Nội Bác Hồ

 

 Đoàn đại biểu được nghe giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là những năm tháng ấu thơ của Người tại quê nhà Kim Liên

 Đoàn đại biểu chụp hình lưu niệm tại quê Nội Bác Hồ

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn