Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Về SLNA, về nhà thôi Hồ Văn Cường ơi!

5 trận đấu, 0 bàn thắng và cũng chẳng để lại nhiều dấu ấn trên sân. Đó là số vốn liếng mà Hồ Văn Cường thu được trong màu áo CAHN. Trước khi trở lại khoác áo SLNA, hậu vệ trẻ xứ Nghệ khiến nhiều người cảm thấy thất vọng bởi ở Thủ đô, mọi thứ không phải là một giấc mơ.

 Hồ Văn Cường trong màu áo U23 Việt Nam

Trước khi nói về cuộc hành trình của Hồ Văn Cường ở CAHN, chúng ta sẽ phải nhắc tới Raphael Success. Tiền đạo người Nigeria gia nhập SLNA như một món quà “lại quả” khi CAHN muốn chiêu mộ Hồ Văn Cường. Raphael Success chơi không quá tệ trong màu áo CAHN nhưng kể từ ngày chuyển nhà vào xứ Nghệ, anh chàng sinh năm 1998 đã trở nên… vô hại. 7 trận đá chính, 0 bàn thắng và 0 kiến tạo. Đó thực sự là những thông số quá tồi với một ngoại binh được trả nhiều tiền để “gánh team”. Trong làn sóng chỉ trích không ngớt Raphael Success, không ít CĐV xứ Nghệ mang trong mình nỗi nhớ Hồ Văn Cường, một cầu thủ đang chơi lên chân nhưng lại được “gả” cho CAHN. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như hậu vệ này chỉ được mang về để đánh bóng băng ghế dự bị.

Thực tế, Hồ Văn Cường cũng chỉ là một thương vụ đổi chác giữa CAHN và SLNA. Câu chuyện bắt đầu từ điều lệ V.League 2023/24 quy định, các đội bóng tham dự phải có tối thiểu 3 cầu thủ trong độ tuổi từ 16 - 22 tuổi. CAHN không đáp ứng được quy định này và họ buộc phải bổ sung để đáp ứng quy chế. Ở thời điểm đó, Hồ Văn Cường đang nổi lên như một “sao mai” khi chơi rất nổi bật bên hành lang phải của U23 Việt Nam. Thậm chí cầu thủ sinh năm 2003 này còn được HLV Troussier gọi lên ĐTQG như một phương án khả thi sau những bài kiểm tra trước đó.

 Hồ Văn Cường không có chỗ đứng trong màu áo CAHN, do vậy anh phải trở về SLNA

CAHN muốn và họ đã có Hồ Văn Cường. Như đã nói, SLNA đã nhận được món quà “lại quả” là một ngoại binh từ CAHN. Trước đó, có nhiều thông tin nói rằng John Cley - chân sút số 1 ở mùa giải 2023 với 11 pha lập công cho CAHN, sẽ cập bến SLNA. Nhưng phút chót, tiền đạo này lại ngược lên HAGL và người thế chỗ là Raphael Success. Thật ra ngoại binh người Nigeria này cũng ỏng eo không chịu đến xứ Nghệ nhưng rồi bằng cách nào đó, thương vụ này đã thành công vào phút cuối.

Phía Hồ Văn Cường cũng từng lắc đầu từ chối khi anh biết mình không thể cạnh tranh được với các ngôi sao ở CAHN. Rốt cuộc, Cường cũng gật đầu không chỉ vì SLNA cần anh ra đi mà bản thân cũng sẽ nhận được những khoản hỗ trợ mơ ước với một cầu thủ trẻ. Tại CAHN, Hồ Văn Cường không có nhiều cơ hội để ra sân và anh cũng cảm nhận được nỗi cô đơn ở một đội bóng không dành cho những người trẻ như anh. Trong khi đó ở quê nhà, SLNA phải oằn mình trong cuộc chiến trụ hạng. Buồn thay, vị trí Hồ Văn Cường trở thành một khoảng trống với đội bóng xứ Nghệ. Và rồi, Hồ Văn Cường đã trở về sau 1 năm làm nghĩa vụ tại CAHN.

Sau quãng thời gian không như ý, hẳn hậu vệ này đã cũng hiểu rằng, tiền bạc quan trọng với những cầu thủ nhưng nó không phải tất cả. Hồ Văn Cường còn trẻ, còn nhiều cơ hội để kiếm tiền. Điều anh cần vào lúc này là phải được ra sân, phải được thi đấu nhiều để thể hiện năng lực của mình. SLNA không chỉ có môi trường thi đấu tốt mà còn cho anh cả những người bạn đồng tuế rất ăn ý và cũng đầy tính chiến đấu.

Tất nhiên cuộc phiêu lưu nào cũng có giá trị, những ngày tháng ở CAHN cũng giúp Hồ Văn Cường có thêm kinh nghiệm. Dẫu vậy trở về nhà luôn mang tới những cảm xúc đặc biệt để Cường có thêm những động lực cho tương lai.

Chào mừng Hồ Văn Cường trở lại SLNA!.

Tác giả: Đức Nguyễn

Nguồn tin: bongdaplus.vn