Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phát hiện thi thể bé trai 3 tuổi trong tủ lạnh suốt 3 tháng, danh tính hung thủ gây phẫn nộ

Cậu bé xấu số được phát hiện sau khi cảnh sát nhận được một cuộc gọi nặc danh.

Tháng 6/2022, cảnh sát bang Michigan (Mỹ) nhận được cuộc gọi nặc danh thông báo về việc trong nhà của cậu bé Chayse Allen (3 tuổi) có dấu hiệu đáng ngờ. Các nhân viên Dịch vụ Bảo vệ Trẻ em (CPS) đã được gọi đến và phối hợp với cảnh sát để kiểm tra tình hình, và đây không phải lần đầu CPS nhận được báo cáo về gia đình này. Họ đã nhận ít nhất 13 cuộc gọi tương tự trước đó.

 Ngôi nhà nơi vụ việc kinh hoàng được phát hiện

Khi tới nơi và khám sát toàn bộ căn nhà, các cảnh sát đã phát hiện ra thi thể của Chayse nằm trong tủ lạnh của gia đình. Trưởng cảnh sát James E. White đã chia sẻ trong buổi họp báo rằng: "Phát hiện này không thể diễn ra nếu không có sự nhạy bén của các sĩ quan. Khi trò chuyện với Azuradee France (33 tuổi), mẹ của Chayse họ nhận thấy có điều gì đó không đúng trong cách cô ấy giao tiếp." Sự việc không chỉ gây sốc cho ông mà còn cho tất cả các điều tra viên tham gia vụ án.

Azuradee France sau đó được xác định chính là thủ phạm đã sát hại con ruột và giấu thi thể. Vụ việc đã xảy ra từ tháng 3/2022, nhưng chỉ được phát giác sau 3 tháng.

France đã khai với cảnh sát rằng cô đã đá vào ngực con trai vì tức giận khi cậu bé không chịu ăn vào tháng 3/2022. Sáng hôm sau, cô phát hiện con trai không còn phản ứng. Vì sợ mất quyền nuôi các con khác, cô không gọi cảnh sát mà quyết định giấu xác con trai. Được biết, Chayse là một cậu bé khuyết tật, bị mù bẩm sinh.

Ngày 29/7 vừa qua, Azuradee France đã bị tòa án kết án vì hành vi tra tấn và sát hại con trai của mình.

Theo thông tin từ luật sư của France, bà Lillian Diallo, các tội danh khác như lạm dụng trẻ em cấp độ một, tra tấn và che giấu cái chết đã được hủy bỏ sau khi France nhận tội giết người cấp độ hai. Thay vào đó, cô đồng ý chấp nhận mức án từ 35 đến 60 năm tù giam.

 Azuradee France nhận bản án 35 đến 60 năm tù giam

Đại úy Kimberly Blackwell cho biết, Dịch vụ Bảo vệ Trẻ em đã làm việc với những đứa trẻ còn lại trong gia đình, sắp xếp cho chúng vào các gia đình khác. Những đứa trẻ này cũng đã được đưa đến Trung tâm Advocacy Trẻ em Kids-TALK để nhận hỗ trợ tâm lý và các dịch vụ cần thiết sau vụ việc.

Vụ án này đã làm dấy lên nhiều tranh cãi về trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc bảo vệ trẻ em và ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra. Những biện pháp hỗ trợ và can thiệp nhanh chóng, kịp thời là cần thiết để bảo vệ những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn, tránh để những bi kịch như vậy tái diễn.

Nguồn: CNN

Tác giả: THANH HUYỀN

Nguồn tin: phunumoi.net.vn