Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phát động cuộc thi báo chí viết về ngành Y tế với chủ đề “Gương sáng Y đức - Vì sức khỏe nhân dân”

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024); Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2025), Sở Y tế Nghệ An phối hợp với Hội Nhà báo Nghệ An phát động cuộc thi báo chí viết về ngành Y tế với chủ đề “Gương sáng Y đức - Vì sức khỏe nhân dân”.

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các hoạt động của ngành y tế, đặc biệt tôn vinh, biểu dương những tấm gương y bác sĩ điển hình, những câu chuyện cảm động, nhân văn của đội ngũ thầy thuốc trong tỉnh… Qua đó, góp phần lan toả những hình ảnh, những điều tốt đẹp, tinh thần sẵn sàng hy sinh, cống hiến của cán bộ y tế, cơ sở y tế trong việc chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; góp phần tích cực để ngành Y tế thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu cơ bản và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 và trong thời gian tới.

Đồng thời, biểu dương các đơn vị, địa phương, tập thể, cá nhân tiên tiến, xuất sắc trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Phát hiện những nhân tố mới, điển hình tiên tiến của ngành Y tế trong thực hiện lời Bác: “Lương y như từ mẫu”, gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Động viên, khuyến khích đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí và đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân dân tham gia sáng tác nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về lĩnh vực Y tế.

Tác phẩm dự thi là những tác phẩm đã được đăng tải trên các báo, tạp chí được Bộ TT&TT cấp phép hoạt động; Trang thông điện tử Sở Y tế từ ngày 15/1/2024 đến ngày 15/1/2025. Các tác phẩm xuất sắc được lựa chọn để trao thưởng trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2025).

Đối tượng tham gia cuộc thi là tất cả công dân Việt Nam ở trong và ngoài tỉnh có tác phẩm báo chí viết về ngành Y tế tỉnh phù hợp với tiêu chí của cuộc thi đều có quyền gửi tác phẩm tham dự. Các phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí, các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh, cán bộ công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các đơn vị y tế trong và ngoài công lập thuộc ngành Y tế trên địa bàn tỉnh.

Tác phẩm có nội dung biểu dương các đơn vị, địa phương, tập thể, cá nhân tiên tiến, xuất sắc trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Phát hiện những nhân tố mới, điển hình tiên tiến của ngành Y tế Nghệ An trong thực hiện lời Bác: “Lương y như từ mẫu”, gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện y đức, tính chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo đạt hiệu quả trong hoạt động chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân; thực hiện chương trình mục tiêu y tế Quốc gia; Dân số - KHHGĐ; việc ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật trong khám chữa bệnh, hoạt động tình nguyện của đội ngũ thầy thuốc trẻ; Y tế cơ sở; công tác cải cách hành chính trong ngành Y tế…

Phân tích, đề xuất những giải pháp đối với sự nghiệp phát triển ngành Y tế nói chung, Y tế Nghệ An nói riêng sao cho thiết thực, hiệu quả. Thành tựu của ngành Y tế, những định hướng trong thời gian tới, đặc biệt là việc thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Đề án phát triển hệ thống cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố Vinh trở thành hạt nhân y tế chuyên sâu của khu vực Bắc Trung Bộ.

Về cơ cấu giải thưởng, có 01 giải Đặc biệt, 01 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích cho tất cả các loại hình báo chí. 01 giải tập thể có số lượng bài tham gia dự thi nhiều nhất.

Tác giả: Kim Oanh

Nguồn tin: nghean.gov.vn