Bán 12 tấn sầu riêng trong 5 phút livestream ngày 7-7
- 05:38 08-07-2024
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Trưa 7-7, ngày đôi siêu khuyến mãi trên kênh thương mại điện tử, phiên livestream của các KOL, KOC (người nổi tiếng trên mạng xã hội) thu hút rất đông người tiêu dùng.
Trong đó, phiên livestream trên TikTok của Hằng Du mục (có 3,2 triệu lượt người theo dõi) được bàn tán xôn xao trên mạng xã hội vì chỉ sau 5 phút, mặt hàng sầu riêng đã được thông báo "hết hàng".
Nhiều chủ tài khoản tài khoản bày tỏ sự nể phục trong cách bán hàng của Hằng Du mục còn chị Bùi Minh Thảo (TP HCM chuyên bán sầu riêng online) thở phào vì phiên live đã không phá giá.
Theo chị Thảo, với giá bán (đã áp mã khuyến mãi của TikTok Shop) combo 5 kg sầu riêng Ri 6 (2-3 quả) là 536.000 đồng (khoảng 107.000 đồng/kg) và sầu riêng Musangking là gần 200.000 đồng/kg là phù hợp – tương đương với mức giá nhiều cửa hàng đang bán tại TP HCM.
Còn theo giá niêm yết từ nhà bán thì combo 5 kg sầu riêng Ri 6 có giá 715.000 đồng (giá gốc 950.000 đồng), combo 2kg sầu riêng Musang king có giá 529.000 đồng (giá gốc 745.000 đồng).
Hậu trường phiên live bán sầu riêng của Hằng Du mục |
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, anh Phạm Ngọc Anh Tùng, Nhà sáng lập Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại UFO (FoodMap Asia), đại diện phía nhà bán, thông tin ở khung giờ buổi trưa đã bán hết 12 tấn sầu riêng, phần còn lại (khoảng 3-5 tấn) sẽ được mở bán vào khung 19 – 22 giờ cùng ngày.
"Chúng tôi chuẩn bị cho chương trình hơn 1 tháng, mục tiêu bán hết 1 container sầu riêng với số lượng từ 15 – 17 tấn, chủ yếu là sầu riêng Ri 6 ở Đắk Lắk và một ít sầu riêng Musang King tại Khánh Hòa. Ngay từ chiều 7-7, hàng bắt đầu giao đến người tiêu dùng để bảo đảm chất lượng" – anh Tùng chia sẻ.
Cũng theo anh Tùng, FoodMap Asia có kinh nghiệm bán trái cây online hơn 5 năm qua nên chuẩn bị rất kỹ khâu vận hành từ việc làm việc với nền tảng, đơn vị giao nhận, nhà vườn, KOL,…
Kho hàng sầu riêng chuẩn bị cho chương trình bán sầu riêng qua livestream |
"Có thể tạm hiểu là chúng tôi bán hàng theo kịch bản đã xây dựng trước để không bị lúng túng trong việc giao hàng. Ví dụ, chúng tôi dự trù nhu cầu đặt mua sầu riêng ở Hà Nội là cao nhất nên đã chuyển hơn 50% lượng hàng ra Hà Nội tập kết sẵn. Chúng tôi cũng chỉ nhận đơn hàng của người mua có địa chỉ trong khả năng giao hàng, khách hàng ở ngoài vùng sẽ không mua được" – anh Tùng dẫn chứng.
Cũng theo người sáng lập FoodMap Asia, bán nông sản tươi qua online là bài toán khó nhưng sẽ từng bước giải vì thực tế Trung Quốc đã thành công. Ngoài ra, nhu cầu mua trái cây online của người tiêu dùng lớn cũng là động lực cho các bên cùng tham gia tháo gỡ các vướng mắc.
Nhiều bài học khi bán sầu riêng online Trước đó, khi sầu riêng ĐBSCL vào mùa, tại phiên live giữa tháng ngày 15-5, TikToker Thiện Nhân đã dễ dàng bán hết 1,2 tấn sầu riêng theo kế hoạch khi nhu cầu của khách rất cao. Thế nhưng, Thiện Nhân sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi vì hàng loạt đơn hàng bị khách hàng phản ánh không còn bảo đảm chất lượng khi nhận hàng. "Số lượng phải xử lý lên đến 800 – 900 kg và Nhân đã rút ra rất nhiều bài học từ đợt bán này. Đợt đó là ngày khuyến mãi giữa tháng nhưng shop lại cài đặt vận chuyển chung nên bị chậm nhiều. Rút kinh nghiệm những lần sau shop sẽ tự lo phần vận chuyển và chọn giao hỏa tốc trong 2-3 ngày. Khi bán cũng cần giới hạn người mua ở những nơi đảm bảo thời gian giao hàng" – Thiện Nhân chia sẻ. |
Tác giả: Ngọc Ánh - Ảnh: AN NA
Nguồn tin: Báo Người lao động