Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Honda BR-V vừa bàn giao đã xuất hiện rỉ sét bất thường, chủ xe kêu cứu

Thông tin đang được nhiều người quan tâm liên quan đến chiếc Honda BR-V đời mới được mua tại một đại lý ở Vĩnh Phúc, vừa bàn giao cho khách hàng đã thấy xuất hiện những dấu vết rỉ sét bất thường. Chủ xe đã có đơn thư khiếu nại gửi tới các cơ quan chức năng để “kêu cứu”.

 

Vụ việc diễn ra từ đầu tháng 4/2024. Theo khách hàng C.D.T (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) thì ngày 10/4, anh này có mua và nhận bàn giao một chiếc Honda BR-V phiên bản L hoàn toàn mới, sản xuất năm 2024, màu trắng ngà tại Honda ô tô Vĩnh Phúc với giá 685 triệu đồng. Tuy nhiên, ngay tại thời điểm bàn giao xe đã thấy có nhiều vết ố vàng trên thân xe. Anh T. đã báo lại cho nhân viên bán hàng của đại lý đến xác nhận và kiểm tra. Nhân viên này cho biết, xe nhận vội nên chưa kịp vệ sinh, sau đó hẹn hôm khác để vệ sinh lại.

 Chiếc xe Honda BR-V của khách hàng C.D.T tại thời điểm bàn giao xe ngày 10/4/2024.

Theo phản ánh của khách hàng, các vết ố vàng, sơn bất thường xuất hiện trên vỏ xe và đệm cao su ở các vị trí như khe kính lái, đuôi xe, đệm cánh cửa, tay nắm cửa, trên vỏ xe, khoang máng, màu sơn bên hông xe thâm khác thường, càng trước có dấu X, đuôi xe có vết thâm tròn…

 

"Ở trong đại lý ánh đèn rọi lóa không nhìn rõ, nhưng khi ra ngoài nắng, nhìn vào tưởng là xe đời rất xa. Hôm đó, nhân viên đại lý có lấy kem vệ sinh để tẩy nhưng nhiều vết không ra nên họ hẹn sắp xếp thời gian hẹn lại sẽ cho anh em vệ sinh xe", anh T. cho biết.

 Honda BR-V của khách hàng Cao Duy T. (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) vừa mới mua đã có nhiều chi tiết có dấu hiệu gỉ sét.

Trong quá trình bàn giao xe, đại lý không có công đoạn cùng khách hàng kiểm tra thực tế chất lượng các hạng mục của xe trước khi giao xe như kiểm tra đèn, lớp sơn, kính ghế ngồi… Do xe đã được đại lý đăng ký, anh T tạm mang xe về nhà, cách khoảng 25km.

“Về tới nơi, quan sát xe dưới ánh sáng ban ngày thì tôi phát hiện thêm nhiều vết ố vàng khắp thân vỏ xe và lớp sơn ở hai bên hông xe, cản trước và cản sau có màu sơn khác thường là màu thâm đen. Chưa đầy 30 phút nhận xe từ đại lý, tôi đã phát hiện ra nhiều dấu hiệu bất ổn, tôi đã gọi điện khiếu nại tới đại lý và yêu cầu đại lý giao cho tôi chiếc xe mới như đã cam kết trong hợp đồng đã ký và được đại lý yêu cầu đem xe đến để kiểm tra”, anh T. cho biết thêm.

 Phần sơn xe có những vệt bất thường, đậm hơn so với màu sơn tổng thể.

Khi khách hàng này mang xe đến đại lý theo yêu cầu của hãng thì nhân viên đã kiểm tra và xin phép được vệ sinh, sơn lại những chỗ bị ố vàng và chụp ảnh để gửi phản hồi tới hãng. Anh T. không đồng ý với đề xuất này, chỉ cho chụp ảnh và mang xe về bảo quản, hạn chế đi lại.

Do đại lý liên tục trì hoãn giải quyết vấn đề chiếc xe với lý do “hãng chưa phản hồi”. Anh T tiếp tục gọi điện thoại lên hãng để khiếu nại vấn đề này. Sau đó, đại lý Honda Vĩnh Phúc có cử 3 nhân viên đến nhà anh để kiểm tra, xác nhận lỗi từ nhà sản xuất, đồng thời yêu cầu anh mang xe đến đại lý để sơn lại và thay thế các bộ phận có sơn thâm đen khác thường. Anh T không đồng ý với hướng giải quyết này và yêu cầu nhận được một chiếc xe khác hoàn toàn mới.

 Một số chi tiết sơn bất thường 

“Tôi không thể chấp nhận được việc mua một sản phẩm có giá trị hàng trăm triệu của một hãng ô tô lớn như Honda lại nhận được một chiếc xe có quá nhiều lỗi bất thường và nhận lại những câu trả lời và cách xử lý chung chung, không dứt điểm như vậy. Tôi đã gọi điện cho hãng để trình bày sự việc, tuy nhiên đại diện hãng chỉ cho biết, đồng ý sơn bảo hành lại xe và thay các tấm ốp mới”, anh T cho biết, đã liên hệ với Honda Việt Nam rất nhiều lần và chỉ nhận được hướng giải quyết bao gồm sơn sửa lại các chi tiết lỗi.

 

Một dấu hiệu bất thường khác được khách hàng này chia sẻ là ghế ngồi của xe ghi năm sản xuất là 2022 và tờ giấy kiểm tra xe có chữ ký của anh (vào ngày 8/4/2024) nghi giả mạo. Khách hàng cho biết, phải đến này 10/4 anh mới đến đại lý để nhận xe. Chữ ký trong một số giấy tờ liên quan đến bàn giao xe cũng không phải của anh.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, anh T. cho biết, hiện nay sau rất nhiều lần trao đổi, vụ việc vẫn đứng yên tại chỗ. Anh T. đã gửi thư tới một số cơ quan chức năng bao gồm Cục Đăng kiểm Việt Nam để được hỗ trợ. “Trong trường hợp xấu nhất, cả hai bên không đi được đến thỏa thuận cuối cùng, tôi sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý để khởi kiện theo quy định”, khách hàng cho biết thêm.

Trước đó, đầu năm 2023, một khách hàng ở Bảo Lộc, Lâm Đồng đã mua xe Honda Civic RS 2022 với tổng chi phí lên tới 963 triệu đồng từ đại lý Honda Tây Sà Gòn (Honda Sài Gòn-Võ Văn Kiệt, TP.HCM). Đại lý giao chiếc xe đến tận nhà bằng xe chuyên dụng vào ngày 6/2. Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được xe, khách hàng kiểm tra kỹ và phát hiện xe có dấu hiệu đã bị sơn lại cửa sau một cách đáng ngờ. Người này đã liên hệ lại đại lý và hãng yêu cầu một câu trả lời thỏa đáng. Sau rất nhiều lần làm việc, Honda Việt Nam mới cử đại diện và chuyên gia từ Hà Nội vào xác minh và kết luận xe đã qua sửa chữa, đề nghị sơn lại nhưng khách hàng không đồng ý. Phải đến 17/4/2023, Honda Việt Nam mới có email chính thức, đề xuất đổi một chiếc Civic RS mới cho khách hàng.

Về vụ việc của khách hàng C.D.T, PV Người Đưa Tin đã có liên hệ với bộ phận truyền thông của Honda Việt Nam. Đại diện Honda Việt Nam cho biết, đã nắm được thông tin về trường hợp của khách hàng, hiện đang liên hệ với các bộ phận có liên quan và sẽ sớm có phản hồi tới độc giả về các nội dung mà khách hàng phản ánh.

PV Người Đưa Tin sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật về vụ việc.

Tác giả: Nguyên Đỗ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn