Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Triển khai công tác tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Giáp Thìn 2024”

Chiều 12/01, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp về công tác chuẩn bị Chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Giáp Thìn 2024”. Đồng chí Bùi Đình Long – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Chương trình; thành viên Ban Tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Giáp Thìn 2024”; lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan.

 Quang cảnh cuộc họp

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long chủ trì cuộc họp

Hưởng ứng Thư của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Giáp Thìn năm 2024, ngày 11/01, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 25/KH-UBND tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Giáp Thìn 2024”, trong đó phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, ngành, đơn vị, địa phương. Đồng thời, UBND tỉnh cũng đã ban hành Quyết định số 71/QĐ-UBND ngày 11/01 thành lập Ban Tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Giáp Thìn 2024”, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

 Đ/c Lê Văn Ngọc – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh báo cáo về các nội dung phân công cho các đơn vị thực hiện

Chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Giáp Thìn 2024” được tỉnh Nghệ An tổ chức hàng năm hướng đến mục đích tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân chung sức đồng lòng cùng Đảng bộ và chính quyền tỉnh chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm đảm bảo mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết cổ truyền Giáp Thìn an vui, đủ đầy.

Dự kiến, Lễ phát động Chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Giáp Thìn 2024” được tổ chức vào lúc 20h00 ngày 21/01/2024 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, được truyền hình trực tiếp trên sóng NTV.

 Đ/c Võ Thị Minh Sinh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền đậm nét về hoạt động, chương trình an sinh xã hội trên địa bàn với ý nghĩa hết sức nhân văn

Tại cuộc họp, thành viên Ban Tổ chức Chương trình đã trao đổi về những nội dung công việc được giao: Cách thức, hình thức tổ chức vận động; công tác thông tin tuyên truyền về Chương trình; nội dung, chương trình tại Lễ phát động...

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long – Trưởng Ban Tổ chức Chương trình đề nghị các cơ quan truyền thông tuyên truyền đậm nét về hoạt động an sinh xã hội hết sức ý nghĩa, đầy tính nhân văn trên địa bàn để tạo sự lan tỏa sâu rộng, vận động sự tham gia chung tay ủng hộ của cộng đồng để hỗ trợ, giúp đỡ những người nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để không chỉ dịp Tết mà để cuộc sống thường ngày được tốt hơn. Những món quà được trao tặng sẽ góp phần mang lại niềm vui, sự ấm áp đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, bởi vậy đề nghị các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt nội dung công việc được giao để tổ chức tốt Chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Giáp Thìn 2024”.

Các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm có thể ủng hộ bằng tiền hoặc hiện vật trực tiếp tại Lễ phát động Chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Giáp Thìn 2024”; hoặc chuyển khoản thông qua tài khoản: Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh Nghệ An: Số tài khoản: 3751.0.9039471.00000 tại Kho bạc Nhà nước Nghệ An; Hoặc tài khoản: 51010005288288 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Nghệ An; Hoặc số tài khoản: 3601238666666 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Nam Nghệ An. Nội dung chuyển khoản: Tên tổ chức, cá nhân + ủng hộ Tết VNN 2024. Hoặc đi trao trực tiếp cho các đối tượng ở các địa phương (liên hệ trực tiếp với chính quyền hoặc MTTQ các địa phương) để được hướng dẫn và ghi nhận kết quả thực hiện.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn