Hơn 165 triệu đồng trong thẻ ATM 'không cánh mà bay'
- 20:15 12-07-2023
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Sau khi bị mất 55,5 triệu đồng trong tài khoản không rõ lý do, bà Phương yêu cầu Ngân hàng ACB chi nhánh huyện An Biên khóa thẻ, giữ số tiền còn lại hơn 110 triệu đồng nhưng được trả lời số tiền này đang bị treo. Sau đó, số tiền trên cũng bị mất - Ảnh: CHÍ CÔNG |
Ngày 12-7, bà Trương Thị Kiều Phương (ở ấp 7 Xáng, xã Đông Hòa, huyện An Minh, Kiên Giang - chủ tài khoản thẻ ATM bị mất hơn 165 triệu đồng) cho biết bà mở thẻ ATM và giao dịch ở Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB) chi nhánh huyện An Biên.
Khoảng 1h37 ngày 11-6-2023, 55,5 triệu đồng trong thẻ ATM của bà Phương bị mất không rõ lý do.
Theo bà Phương, số tiền này được chuyển vào số tài khoản Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBANK) do khách hàng Nguyen Duy Duc đứng tên (người này bà Phương không quen biết).
"Thấy mất tiền, tôi đã lên ngân hàng kiểm tra số tiền còn lại và yêu cầu ngân hàng khóa thẻ. Cán bộ Ngân hàng ACB trả lời số tiền còn lại trong thẻ đang bị treo trong thời hạn 3 ngày. Đến 2h20 ngày 12-6, số tiền hơn 110 triệu đồng còn lại của tôi cũng bị đánh cắp và được chuyển sang số tài khoản một ngân hàng khác (chưa rõ người đứng tên thẻ)", bà Phương bức xúc.
Bà Phương cho biết thêm trong thời gian trên bà không để lọt mã OTP, thông tin cá nhân liên quan đến thẻ ATM và cũng không chuyển nhầm hay giao dịch làm ăn với ai.
"Ngân hàng ACB chi nhánh huyện An Biên cần làm rõ trách nhiệm vì sao chúng tôi yêu cầu khóa thẻ lại nhưng không làm. Dẫn đến số tiền hơn 110 triệu đồng còn lại trong thẻ ATM của tôi bị đánh cắp hết", bà Phương yêu cầu và gửi đơn tố giác tội phạm đến các đơn vị có thẩm quyền xem xét giải quyết.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Thành Thuận - giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB) chi nhánh huyện An Biên - xác nhận bà Phương có phản ánh bị đánh cắp mất tiền, đơn vị đã xin ý kiến hội sở, phản hồi với khách hàng rồi.
Tuy nhiên, ông Thuận không nói rõ thông tin phản hồi với khách hàng là thông tin gì và cũng không cung cấp thông tin gì thêm.
Ông Trần Văn Phước - giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Kiên Giang - xác nhận đơn vị đã nhận đơn của bà Phương về việc làm rõ việc đánh cắp chuyển hết số tiền hơn 165 triệu đồng trong thẻ ATM được mở ở Ngân hàng ACB chi nhánh huyện An Biên. Trong đơn, bà yêu cầu ngân hàng này chịu trách nhiệm và hỗ trợ lấy lại số tiền bị mất trên của bà.
"Sau khi xem xét nội dung đơn, đơn vị thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật và đồng thời chuyển đơn của công dân Trương Thị Kiều Phương đến Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện An Biên xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật", ông Phước nói.
Tác giả: Chí Công
Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ