Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Làng đại gia ở Việt Nam: Đi vài trăm mét lại có một dinh thự, từng nổi tiếng với đám cưới của "cô dâu 200 cây vàng"

Ngôi làng nhỏ này chỉ dài hơn 2km dọc sông Ninh Cơ nhưng lại nức tiếng khắp đất nước vì độ giàu có ít nơi đâu sánh bằng.

 Nằm dọc theo con sông Ninh Cơ, dài khoảng hơn 2km, ngôi làng nhỏ tên Phú An, thuộc xã Cát Thành, huyện Trực Ninh (Nam Định) nức tiếng khắp đất nước về độ giàu có, hiếm nơi đâu sánh bằng.

 Đến với ngôi làng này, ai cũng phải choáng ngợp với la liệt những ngôi nhà lầu, biệt thự, dinh thự hoành tráng, nằm san sát nhau. Trong đó có những dinh thự đẹp như trong phim điện ảnh

 Theo ước tính, trong khoảng 800 hộ dân tại ngôi làng này thì có tới hơn 400 ngôi nhà trị giá từ 2 tỷ đồng trở lên

 Làng Phú An cũng chính là địa điểm được biết tới với lâu đài nổi tiếng từng gây xôn xao dư luận một thời tại đám cưới của cô dâu Thu Hương được bố mẹ chồng tặng 200 cây vàng trong ngày cưới

 Tòa lâu đài 7 tầng màu trắng lộng lẫy như cung điện cùng dàn siêu xe bạc tỷ trong đám cưới khi đó khiến dân tình phải ráo riết săn lùng thông tin.

 Được biết, hàng trăm năm trước, người dân làng Phú An cũng chỉ có nghề chính là sản xuất nông nghiệp. Cả làng có 2-3 chiếc thuyền “vo” để giao thương, trao đổi hàng hóa với các tỉnh lân cận mang về địa phương.

 Sau khi kháng chiến thành công, đất nước bước vào thời kỳ đổi mới, làng Phú An có cơ hội để phát triển, đặc biệt là ngành vận tải biển.

 Lúc này, người dân đầu tư, chuyển sang thuyền vỏ sắt, tải trọng được nâng lên tầm 40-50 tấn để phục vụ nhu cầu vận chuyển, giao thương.

 Khi đất nước bước vào thời kỳ cơ chế thị trường, ngành vận tải thủy của làng Phú An phát triển cực thịnh. Đội tàu của làng Phú An ngày càng nhiều lên.

 Nghề vận tải biển đã mang lại việc làm thường xuyên cho khoảng 1.500 lao động, nhờ đó thu nhập của người dân Phú An tăng lên 1 cách đáng nể.

 Theo thống kê của UBND xã Cát Thành năm 2017, có đến một nửa dân làng Phú An có thu nhập trên 25 triệu/tháng

 Phần lớn người dân trong làng, kể cả nông dân, đều dư dả để chi tối thiểu 5 triệu mỗi tháng cho bảo hiểm trong gia đình.

 Trưởng xóm Phú Thọ (làng Phú An) từng cho biết: "Ở đây đám cưới 100 mâm cỗ là bình thường, vì họ có nhiều mối quan hệ xã hội".

Tác giả: H.A

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn