Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phòng khách sạn "view chuồng lợn" giá 29 triệu/đêm, khi về được tặng lợn gây tranh cãi

Không phải hướng biển hay hướng núi, căn phòng khách sạn đắt đỏ này lại có view hướng ra... chuồng lợn.

Khi đi thuê khách sạn nghỉ dưỡng, một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm nhất là view của căn phòng đó ra sao. Thông thường, nhiều người sẽ thích phòng có view hướng ra biển, hướng hồ hay hướng núi. Vậy mà mới đây, phòng khách sạn view hướng ra chuồng lợn lại được chào bán và trở nên hot tại thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Điều đáng ngạc nhiên hơn là căn phòng khách sạn view chuồng lợn này có giá ngất ngưởng, lên đến 8.888 nhân dân tệ (gần 29 triệu đồng) một đêm.

Được biết, để thúc đẩy tái tạo nông thôn, chính quyền thành phố Kim Hoa đã phối hợp cùng một số doanh nhân và người dân địa phương để xây dựng "Pig View House", kết hợp giữa khách sạn nghỉ dưỡng với trang trại nuôi lợn. Những vị khách tới khách sạn này nghỉ ngơi sẽ được cung cấp một căn phòng có cửa kính lớn, chỉ cần kéo rèm ra sẽ nhìn thấy ngay một chuồng lợn rất to.

 

 

Từ trên căn phòng, khách hàng có thể thấy rõ toàn bộ quá trình chăn nuôi lợn, xem lợn ăn ngủ như thế nào, cũng như tìm hiểu về quá trình sản xuất các sản phẩm từ thịt lợn.

Sau khi trả phòng vào ngày hôm sau, khách hàng sẽ được tặng một con lợn hoặc thịt lợn đã chế biến sẵn. Một con lợn có thể nặng tới 100 kg, tính theo giá thị trường là khoảng hơn 6.000 nhân dân tệ (gần 20 triệu đồng), tức là giá phòng khách sạn chỉ còn hơn 2.000 nhân dân tệ (gần 7 triệu đồng) mỗi đêm, tính ra cũng không quá đắt.

 

"Pig View House" cũng không phải trang trại nuôi lợn thông thường mà là những trang trại cao cấp, có thể gọi là "thiên đường lợn" bởi nó được thiết kế đặc biệt và được nông dân dọn dẹp liên tục, vô cùng sạch sẽ và không có mùi hôi. Bao quanh chuồng lợn còn là vườn chè và vườn hoa để tạo cảnh quan xanh sạch đẹp.

Sở dĩ "Pig View House" có giá phòng đắt đỏ là bởi giống lợn được nuôi tại đây không phải lợn thông thường mà là giống "lợn gấu trúc" nổi tiếng tại thành phố Kim Hoa. Giống lợn này có đầu và đuôi màu đen, thân màu trắng hồng, trông giống với gấu trúc nên mới được đặt tên như vậy. Thịt của giống lợn này rất ngon và đắt đỏ, không dễ dàng mua trên thị trường. Giống "lợn gấu trúc" này còn được chính quyền thành phố Kim Hoa liệt kê là 1 trong 8 giống lợn được bảo vệ trọng điểm quốc gia. Đây cũng là nguyên liệu chính để làm ra món giăm bông Kim Hoa trứ danh khắp đất nước.

 

Mặc dù vậy, việc mở bán dịch vụ nghỉ dưỡng view chuồng lợn với mức giá hết sức đắt đỏ vẫn gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng xứ Trung:

"Với số tiền đó, tôi có thể đi nghỉ dưỡng ở một khách sạn 5 sao, view hướng biển và được ăn uống thỏa thích".

"Cách làm cũng hay đấy nhưng giá phòng lại quá đắt đỏ, dịch vụ không có gì đặc biệt, ai lại muốn bỏ ra số tiền lớn chỉ để ngắm lợn cơ chứ".

"Cho dù không có mùi hôi thì tôi vẫn cảm thấy sai sai khi đi nghỉ dưỡng mà chỉ ngắm lợn. Đúng là không hiểu nổi suy nghĩ của những người nhiều tiền"...

Tác giả: KHÁNH HẰNG

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn