Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Gần 37.000 học sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Ngày 27/6, cùng hơn 1 triệu học sinh của cả nước gần 37.000 học sinh Nghệ An tiến hành làm thủ tục chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Kỳ thi năm nay, tỉnh Nghệ An huy động 367 lãnh đạo, giáo viên làm điểm trưởng, phó điểm trưởng và thư ký ở các điểm thi. Bên cạnh đó, huy động 3.843 giáo viên làm công tác giám thị và giám sát tại các phòng thi. Các điểm thi đã huy động 902 cán bộ, công an làm công tác bảo vệ tại điểm thi 24/24 giờ.

Trong ngày đầu làm thủ tục, ở các phòng thi các thí sinh đều thực hiện đúng theo quy định của phòng thi. Các sai sót hầu như không xảy ra do trước đó việc kiểm tra hồ sơ thí sinh đã được các nhà trường thực hiện khá kỹ càng.

 Gần 37.000 thí sinh Nghệ An chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo quy chế thi, nếu thí sinh thấy có sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi kịp thời. Trường hợp bị mất thẻ căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho điểm trưởng điểm thi để xử lý kịp thời.

Cũng trong sáng nay, hơn 5.000 cán bộ, nhân viên và giáo viên làm công tác coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT đã tổ chức học quy chế thi và triển khai các nhiệm vụ liên quan.

Theo thông tin từ sở GD&ĐT Nghệ An: đến thời điểm này, các thí sinh ở các điểm thi đã hoàn thành ngày làm thủ tục đầu tiên cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Sáng mai, các thí sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút, theo hình thức tự luận.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: Pháp luật Plus