Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ban Cán sự đảng UBND tỉnh và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đánh giá việc thực hiện Quy chế phối hợp

Chiều 5/6, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp số 06/QCPH-ĐUK-BCSUBND và triển khai hoạt động phối hợp trong thời gian tới.

Các đồng chí: Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Kim Chi – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Giám đốc các Sở KH&ĐT, Tài chính.

 Quang cảnh hội nghị

Thực hiện nhiều giải pháp tăng cường công tác cải cách hành chính

 Đ/c Hoàng Văn Nhiên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh báo cáo kết quả phối hợp năm 2021 – 2022, dự thảo nội dung phối hợp trong thời gian tới

Trong thời gian qua, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã phối hợp trao đổi, cung cấp thông tin liên quan đến công tác tư tưởng, tổ chức và cán bộ, công tác quản lý, chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan cấp tỉnh, công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng để hai bên thống nhất có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời; phối hợp đổi mới hình thức phổ biến, quán triệt các nghị quyết của Trung ương của tỉnh đến các đảng bộ trực thuộc…

Hai bên đã phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt cải cách hành chính, quy chế dân chủ, công tác dân vận chính quyền trong cơ quan cấp tỉnh. Sự chỉ đạo quyết liệt của 2 đơn vị đã đạt nhiều kết quả tích cực; cấp ủy các cấp chỉ đạo thực hiện tốt công tác rà soát văn bản quy phạm pháp luật, cắt giảm thủ tục hành chính và ban hành các quy định về quy trình điện tử và quy trình nội bộ, rà soát, tích hợp 1.917 dịch vụ công lên công dịch vụ công Quốc gia.

 Đ/c Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị bổ sung thêm một số nội dung trong Báo cáo kết quả 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Ban cán sự đảng UBND tỉnh và Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh, nhiệm vụ trong thời gian tới đảm bảo đầy đủ, chặt chẽ, phù hợp

Trong thời gian qua, hai đơn vị đã phối hợp để nâng cao chất lượng các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho quần chúng kết nạp đảng và đảng viên trong Đảng bộ Khối. Trong đó, đã phối hợp mời và tổ chức các hội nghị "Tư duy hành động và tiêu chuẩn cán bộ thời đại công nghiệp 4.0"; quán triệt và tuyên truyền những tư tưởng chủ đạo, nội dung cơ bản, cốt lõi của Cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng... Hai đơn vị đã phối hợp trong việc thông tin về thành lập, giải thể, sáp nhập, sắp xếp tổ chức bộ máy, công tác bổ nhiệm, đề bạt, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật cán bộ trong các cơ quan cấp tỉnh thuộc diện Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh quản lý.

 Đ/c Chu Bá Long - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đề nghị các ngành, các bộ phận phối hợp trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chung; thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số

Đồng thời, chỉ đạo tổ chức đảng phát huy vai trò lãnh đạo chuyên môn các Sở, ban, ngành, trên cơ sở chức năng nhiệm vụ cụ thể hóa các Nghị quyết của Tỉnh ủy, của BCH Trung ương Đảng thành các Chương trình, Đề án sát đúng, khả thi, hiệu quả. Phối hợp trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện kết luận thanh tra, kiểm tra liên quan đến cán bộ, đảng viên, các cơ quan, đơn vị thuộc quản lý Ban cán sự Đảng ủy có tổ chức đảng thuộc Đảng bộ Khối.  Hai bên có nhiều giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện kịp thời nhiệm vụ cấp bách trong phòng chống COVID-19 cũng như chỉ đạo triển khai các hoạt động an sinh xã hội.

Phối hợp thực hiện các nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm

 Đ/c Nguyễn Thị Kim Chi – Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát biểu

Tiếp thu ý kiến của các đại biểu, đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi – Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cho biết, sẽ hoàn chỉnh báo cáo và đưa vào thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, xác định lại các thuận lợi, khó khăn để rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ thực hiện trong thời gian tới phù hợp, hiệu quả. Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng gắn với Nghị quyết mới, các chủ trương lớn, tinh thần thay đổi lề lối làm việc; tiếp tục làm tốt công tác quản lý đảng viên và xây dựng củng cố cơ sở đảng; đẩy mạnh cải cách hành chính...

 Đ/c Nguyễn Đức Trung – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Trung – Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong hơn 2 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa hai đơn vị. Nội dung đánh giá được chuẩn bị kỹ, cơ bản đầy đủ. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tiếp thu các ý kiến góp ý, hoàn thiện báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy.

Nhấn mạnh thêm một số khó khăn trong thời gian thực hiện quy chế phối hợp, trong đó có sự ảnh hưởng của dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, kết quả phối hợp giữa Ban Cán sự đảng UBND tỉnh và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh là đáng ghi nhận. Để đạt được những kết quả tích cực về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua có sự đóng góp rất lớn trong việc thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa Ban Cán sự đảng UBND tỉnh và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Đánh giá cao những kết quả Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Phương thức lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ, quán triệt các chỉ đạo, các chủ trương, đường lối của Đảng đã có nhiều đổi mới, linh hoạt, hiệu quả hơn; chuyển dần từ họp trực tiếp sang trực tuyến. Thời gian qua, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức 12 hội nghị trực tuyến quán triệt với thành phần tham gia rộng, chất lượng quán triệt hiệu quả; tổ chức tốt Hội nghị đối thoại giữa Thường trực Tỉnh ủy với lãnh đạo cấp phòng và chuyên viên trong Khối các cơ quan tỉnh năm 2023. Đồng thời, xây dựng các quy trình xử lý công việc không giấy, đi đầu trong tổ chức các cuộc họp không giấy, đặc biệt rất quan tâm cùng phối hợp với Ban cán sự đảng UBND tỉnh trong chỉ đạo công tác cải cách hành chính. Bên cạnh đó, Đảng ủy Khối chủ động phối hợp trong công tác cán bộ; có sự phối hợp tích cực trong lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan tham gia các hoạt động an sinh xã hội, phòng, chống dịch COVID-19. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu cần đánh giá lại những tồn tại, hạn chế cho phù hợp.

Chỉ ra một số thuận lợi trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, vừa qua Bộ Chính trị đã Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 26 và thống nhất sẽ xây dựng Nghị quyết mới về phát triển Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đây là nội dung mở ra thời kỳ mới cho sự phát triển của tỉnh; đồng thời kết hợp với Quy hoạch tỉnh chuẩn bị trình Thủ tướng Chính phủ ban hành cùng với các cơ chế, chính sách tỉnh đang thực hiện... Đây là những yếu tố sẽ tạo thuận lợi cho tỉnh, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra đồng thời, tin tưởng rằng với kết quả đã đạt được là nền tảng để thực hiện tốt, hiệu quả hơn các nội dung trong quy chế phối hợp.

Trong thời gian tới, đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị hai đơn vị cần phối hợp thực hiện các nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm có sự lựa chọn, ưu tiên; trong đó, tập trung vào cải cách hành chính. Qua đó góp phần thay đổi nhận thức, thái độ của các cán bộ, đảng viên; nâng cao chất lượng các khâu phối hợp trong tổ chức thực hiện, chất lượng tham mưu của các cơ quan, trước hết là trong khối ủy ban; tạo môi trường cho cán bộ, đảng viên phấn đấu.

Sau khi Nghị quyết mới của Bộ Chính trị ban hành, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cần đi đầu trong việc tổ chức quán triệt Nghị quyết, nâng cao tinh thần của cán bộ, đảng viên tạo khí thế, phong trào thi đua trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Tác giả: Kim Oanh

Nguồn tin: nghean.gov.vn