Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ phân xác ở Bình Dương: Thông báo truy tìm tung tích nạn nhân, có thưởng cho thông tin giá trị

Công an tỉnh Bình Dương kêu gọi người dân cung cấp thông tin phá án, sẽ có khen thưởng và bảo vệ người cung cấp thông tin.

Liên quan đến vụ việc phát hiện phần thi thể người (chân, tay) bị đốt cháy, chiều 26/5, Công an tỉnh Bình Dương đã phát thông báo tìm kiếm tới các doanh nghiệp, địa phương để làm rõ vụ người phụ nữ nghi bị phân xác, tìm thấy một phần thi thể tại phường Tân Phước Khánh, TP Tân Uyên.

 

 Khu vực phát hiện phần thi thể. (Ảnh: Tuổi trẻ).

Công an tỉnh Bình Dương thông báo đến toàn bộ cơ quan, tổ chức, công ty, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh nếu phát hiện các thông tin sau thì nhanh chóng cung cấp cho cơ quan Công an, như: Người thân, bạn bè đi đâu không rõ, không liên lạc được hoặc có các đặc điểm giống các phần thi thể được thu giữ nêu trên.

Các địa điểm kinh doanh, mua bán; phòng trọ; nhà riêng, nhà cho thuê; cơ sở cho thuê trọ, nhà nghỉ, khách sạn đóng cửa có những biểu hiện bất thường hoặc bốc mùi hôi thối.

 

 Phần dưới của chiếc túi du lịch chứa thi thể vẫn chưa bị cháy hết (ảnh lớn). Công an xác định kiểu dáng chiếc túi lúc chưa bị cháy (hình nhỏ). (Ảnh: CACC).

Để phục vụ công tác điều tra, truy tìm nhân thân lai lịch của nạn nhân, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cũng đề nghị Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh; Công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Công an các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức triển khai lực lượng đến trực tiếp tất cả các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn để rà soát, xác định trường hợp nhân viên công ty, công nhân, người lao động không đến công ty, doanh nghiệp làm việc, không liên lạc được, không rõ lý do nghỉ việc.

Nắm tình hình dư luận trong thanh niên công nhân, người lao động để xác định những thông tin có giá trị nhằm phục vụ công tác điều tra.

Theo Công an tỉnh Bình Dương, những thông tin có giá trị giúp cơ quan Công an làm rõ nhân thân lai lịch tử thi, làm rõ đối tượng gây án sẽ được các cấp có thẩm quyền khen thưởng xứng đáng; đồng thời sẽ bảo vệ bí mật cho người cung cấp thông tin.

Tác giả: Tùng Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn