Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Con trai Chủ tịch HĐTP đâm dao, xả súng giết nhiều người ở Nhật Bản

Một người đàn ông 30 tuổi đã bị bắt giữ sau khi khiến ít nhất 4 người thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng dao và súng ở miền Trung Nhật Bản hôm 25/5.

 Hiện trường nơi nghi phạm đâm chết một người phụ nữ trong vụ việc ở Nakano, Nhật Bản, hôm 25/5. Ảnh: AP

Đài truyền hình công cộng Nhật Bản NHK đưa tin, kẻ tấn công đã đâm một phụ nữ, trước khi xả súng săn giết chết 2 cảnh sát ở TP Nakano, tỉnh Nagano. BBC sau đó đưa tin, cái chết thứ 4 đã được xác nhận.

Theo hãng tin Kyodo của Nhật Bản, cảnh sát nhận được cuộc gọi vào khoảng 16h25 chiều 25/5 (giờ địa phương) về việc một người đàn ông đuổi theo rồi đâm chết một phụ nữ. Một nhân chứng làm việc tại cánh đồng gần đó nói rằng người đàn ông tấn công nạn nhân đầu tiên bằng một lưỡi dao dài khoảng 30cm.

Truyền thông địa phương đến nay xác nhận kẻ tấn công là con trai của Chủ tịch Hội đồng thành phố Nakano, Masamichi Aoki. Nghi phạm, đã cố thủ hàng giờ trong nhà bố đẻ, cũng đã bắn các sĩ quan cảnh sát cơ động tại đó.

Chính quyền TP Nakano đã kêu gọi người dân ở trong nhà, và chỉ định một "khu vực trú ẩn" với bán kính 300m xung quanh hiện trường vụ việc. Một trung tâm trú ẩn sau đó đã được mở tại phòng tập thể dục của một trường cấp hai của TP - theo phát ngôn viên của Bộ phận quản lý khủng hoảng của TP Nakano. Các quan chức địa phương đã cung cấp nơi trú ẩn, chăn màn, thức ăn, nước uống cho khoảng 60 người.

Hiện chưa rõ động cơ của kẻ tấn công. Khi nhân chứng hỏi nghi phạm tại sao lại đâm người phụ nữ, anh ta được cho là đã trả lời: "Vì tôi muốn thế". Nạn nhân thứ 4 - được mô tả là một phụ nữ lớn tuổi - chưa rõ đã chết như thế nào.

Bạo lực súng đạn được cho vẫn hiếm xảy ra ở Nhật Bản, bất chấp vụ sát hại cựu Thủ tướng Shinzo Abe gây chấn động hồi tháng 7 năm ngoái. Abe là Thủ tướng tại vị lâu nhất của Nhật Bản, và cái chết của ông như một cú sốc chưa từng có tại một quốc gia nơi mà các vụ bạo lực chính trị hầu như không xảy ra.

Trong năm 2014, chỉ có 6 người chết vì súng ở Nhật Bản, so với 33.599 trường hợp ở Mỹ. Tại Nhật, mọi người phải trải qua một kỳ thi nghiêm ngặt và kiểm tra sức khỏe tâm thần để có thể mua súng. Thậm chí sau đó, chỉ có súng ngắn và súng hơi được cấp phép sử dụng. Nghi phạm trong vụ bắn ông Abe đã sử dụng súng tự chế.

Tác giả: Nam Trung

Nguồn tin: kinhtedothi.vn