Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tỷ phú U50 gây choáng khi dùng máu để trẻ như thanh niên 18

Vị tỷ phú đang gây ra nhiều tranh cãi với phương pháp trẻ hóa gây sốc này.

Mới đây, tỷ phú Bryan Johnson từng gây sốt khi chi hơn 46 tỷ đồng mỗi năm để “hồi xuân”, đã tiết lộ phương pháp trẻ hóa mới chưa từng thấy. Tại một phòng khám gần Dallas (bang Texas, Mỹ) vào tháng trước, Johnson đã cùng với cha đẻ Richard và con trai Talmage đến để điều trị hoán đổi máu giữa 3 thế hệ, quá trình kéo dài hàng giờ đồng hồ.

Theo nhiều trang tin, vị doanh nhân này thường nhận huyết tương từ một người hiến tặng ẩn danh, nhưng lần này Johnson đã được con trai Talmage (17 tuổi) cung cấp một lít máu. Người đàn ông cũng đăng hình ảnh lên Instagram cá nhân để minh chứng cho điều này. 

 Tỷ phú Bryan Johnson đã dùng chính máu của con trai mình để "hồi xuân".

Máu của Talmage được tách thành huyết tương, hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu. Huyết tương sau đó được truyền cho cha cậu là Johnson. Vị doanh nhân 45 tuổi trải qua quy trình tương tự, truyền huyết tương cho cha của mình, ông Richard (70 tuổi).

Đối với Johnson, trao đổi máu là liệu trình quen thuộc. Anh đã đến phòng khám này trong nhiều tháng liên tiếp, nhận huyết tương từ những người hiến tặng trẻ, ẩn danh. Họ nhận được khoảng 100 USD (2,3 triệu đồng) thẻ quà tặng cho một liệu pháp có giá khoảng 5.500 USD (129 triệu đồng). Để thực hiện được điều này, Johnson sàng lọc cẩn thận người hiến, đảm bảo họ có chỉ số khối cơ thể lý tưởng, lối sống lành mạnh và không mắc bệnh tật. Đây là lần đầu tiên anh nhận huyết tương từ con trai của mình.

 Vị doanh nhân cùng cha đẻ và con trai.

 Con trai của Johnson ủng hộ và hỗ trợ bố trên con đường trẻ hóa.

Việc sử dụng huyết tương như một kỹ thuật chống lão hóa đã thu hút sự chú ý khi các nhà khoa học tiến hành thí nghiệm trên loài chuột.Tuy nhiên, có rất ít dữ liệu dựa trên con người. Chính vì vậy, điều này đã khiến nhiều nhà nghiên cứu coi các kỹ thuật kéo dài tuổi thọ bằng phương pháp hoán đổi huyết tương là không thuyết phục.

Charles Brenner, nhà hóa sinh tại Trung tâm Y tế Quốc gia City of Hope ở Los Angeles, nói: "Chúng tôi chưa tìm hiểu đủ để chứng minh được rằng đây là một phương pháp điều trị khả thi cho con người. Đối với tôi, nó không có bằng chứng thuyết phục và tương đối nguy hiểm".

Theo các chuyên gia y tế, truyền huyết tương có thể áp dụng với những bệnh nhân bị chấn thương, bỏng, sốc, bệnh gan nặng tùy từng trường hợp. Trong khi đó, Johnson vẫn đang trên hành trình đi tìm sự tươi trẻ của mình, đẩy lùi quá trình lão hóa. Người đàn ông tuân theo lịch trình sinh hoạt cực kỳ nghiêm ngặt bắt đầu vào lúc 5h hàng ngày với hàng tá chất bổ sung được nạp vào cơ thể.

Sau đó, ông tập thể dục một cách có chiến lược trong một giờ, ăn theo chế độ thuần chay ít calo và thậm chí đánh răng một cách có tính toán, với dầu cây trà và nước súc miệng chống oxy hóa. Bên cạnh đó, Johnson thành lập Kernel, nhà sản xuất mũ bảo hiểm trị giá 50.000 USD/chiếc để đo tín hiệu não. Khi đang ngủ, Johnson được kết nối với một chiếc máy theo dõi và đeo kính cản ánh sáng xanh trong hai giờ.

 Người đàn ông sử dụng nhiều máy móc, thiết bị hỗ trợ để trở nên trẻ trung hơn.

Mục tiêu của Johnson là giữ cho các cơ quan chính của cơ thể, bao gồm não, gan, thận, răng, da, tóc, bộ phận sinh dục và trực tràng, hoạt động như khi còn ở tuổi thiếu niên. Triệu phú khẳng định những phương pháp điều trị đắt đỏ này đã đưa ông đến gần "suối nguồn tươi trẻ, với trái tim của một người 37 tuổi và làn da của một người 28 tuổi". Mới đây, ông cũng tiết lộ tin vui rằng, mình đã "trẻ hơn" 10 tuổi và ngày càng khỏe mạnh hơn.

Phương pháp trẻ hóa của vị triệu phú này đã gây ra nhiều tranh cãi vì cách thức có phần "hoang đường" và không ai dám chắc hiệu quả sẽ được như ý muốn. Bất chấp những ý kiến trái chiều ấy, vị doanh nhân rất hài lòng về kết quả có được cũng như cách thức mình đang thực hiện.

Tác giả: Ngọc Linh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn