Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nữ đại gia là mẹ chồng hoa hậu Việt Nam, từng làm osin từ năm 6 tuổi, nay là bà chủ tập đoàn nghìn tỷ

Bà là người sáng lập sáng lập tập toàn Trung Thủy, và càng được biết đến nhiều hơn khi bà là mẹ chồng của Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo

 Nữ doanh nhân Dương Thanh Thủy là cái tên nổi bật trong giới bất động sản, dịch vụ và thương mại. Bà là người sáng lập tập toàn Trung Thủy, và càng được biết đến nhiều hơn khi bà là mẹ chồng của Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo

 Bà Thanh Thủy sinh năm 1961, nổi tiếng trên thương trường khi gây dựng lên cơ ngơi đồ sộ với tập đoàn lớn từ 2 bàn tay trắng.

 Đi lên từ đói nghèo và khổ cực, nhưng người phụ nữ này luôn cởi mở, thân thiện và đã rất thành công trên con đường lập nghiệp, kinh doanh của mình

 Nữ doanh nhân từng chia sẻ bố mất sớm, gia đình có nhiều xáo trộn nên sống tự lập từ khi 6 tuổi, đi làm ô sin đến tận năm 16 tuổi để kiếm sống. Những ám ảnh vì sự đói nghèo thời thơ bé, thiếu thốn tình cảm là động lực để bà xây dựng cơ nghiệp.

 Bà từng trúng tuyển vào Đại học Y dược. Nhưng khi học đến năm thứ tư thì phải bỏ ngang  vì biến cố gia đình. 

 Khởi nghiệp từ những mảnh len vụn, bước ngoặt đến vào năm 21 tuổi khi bà Thanh Thủy bắt đầu bán hàng cho du khách nước ngoài nhờ vốn tiếng Anh.

 Sau nhiều năm kinh doanh, bà Thủy tích góp tiền để thành lập công ty. Năm 1994, công ty của bà Thủy bắt đầu đi vào hoạt động với ngành nghề ban đầu là cửa hàng mỹ nghệ cao cấp ở quận 1 (TP.HCM).

 Năm 2008, công ty của bà Thủy được cấp phép với quy mô tập đoàn đa ngành chuyên đầu tư, khai thác, quản lý bất động sản, dịch vụ spa cao cấp, nhà hàng, khách sạn, trạm dừng với các dự án trải dài từ Bắc đến Nam.

 Có rất nhiều các dự án bất động sản nhà ở, toà nhà văn phòng lớn tại Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh thành trên cả nước thuộc sở hữu và đầu tư của tập đoàn do bà Thuỷ đứng đầu.

 Sau nhiều năm giữ vai trò nhà sáng lập và đứng đầu, từ năm 2015, bà Thuỷ dần chuyển giao quyền lực và trọng trách gánh vác tập đoàn cho con trai cả là doanh nhân Nguyễn Trung Tín

 Tuy giàu có, thành đạt nhưng bà Thủy được biết đến là người rất giản dị, thân thiện, đồng thời không áp đặt hay can thiệp quá nhiều vào đời sống của con trai.

 Bà và hoa hậu Đăng Thu Thảo có mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu tốt đẹp và 2 người thường xuất hiện trong những bức ảnh cùng nụ cười rạng rỡ. 

 Với con dâu, bà luôn thể hiện là người mẹ chồng tâm lý và thương yêu như con ruột

 Hiện tại trong cơ cấu bộ máy quản lý của tập đoàn gia đình, ông Nguyễn Văn Trung (chồng bà Thuỷ) giữ chức Chủ tịch HĐQT, anh Nguyễn Trung Tín đảm nhận vai trò CEO và bà Dương Thanh Thuỷ là Phó Tổng giám đốc.

  Dù là người giàu có, sở hữu khối tài sản khủng nhưng người phụ nữ thành đạt này vẫn giữ phong thái phúc hậu, giản dị vốn có. 

 Vào năm 2019, Hoa hậu Đặng Thu Thảo khoe ảnh giản dị của mẹ chồng cùng cháu gái khiến dư luận ngưỡng mộ tình cảm

Tác giả:  H.A

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn