Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngất ngây cảnh biển xanh cát trắng nắng vàng của 'nàng thơ' Cô Tô ở Quảng Ninh

Nếu ở phía Nam, đảo Phú Quý đang là điểm đến đình đám nhất nhì mạng xã hội hiện nay thì đảo Cô Tô phía Bắc cũng không hề kém cạnh.

Đảo Cô Tô xứng đáng là điểm đến hấp dẫn và lý tưởng của bất kì ai ưa thích những vùng đất biển xanh nắng vàng cát trắng bao quanh.

Cô Tô là hòn đảo nằm ở phía Đông huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), cách đất liền 60 hải lý. Cô Tô có khoảng 50 hòn đảo lớn nhỏ và khoảng 1500 hộ dân. Cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ khoảng 3 - 4 giờ di chuyển cùng khung cảnh biển xanh nắng vàng tuyệt đẹp bốn mùa, Cô Tô nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của hội xê dịch vào mỗi dịp hè.

 Ảnh: Internet

Với vị trí địa lý khá đặc biệt khi nằm ở rìa cực Bắc của Tổ quốc, nên ở Cô Tô có đầy đủ 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Du khách có thể đến đây bất kì thời điểm nào, tuy nhiên, để chuyến đi trọn vẹn và ấn tượng nhất, dân sành đi đều bình chọn giai đoạn từ tháng 3 - tháng 5 hoặc tháng 9 - tháng 10 là thời điểm mà mọi thứ ở Cô Tô đẹp và dễ chịu nhất để thỏa sức khám phá. 

 Ảnh: Internet

Đảo Cô Tô Con

 Ảnh: Internet

Cách Cô Tô lớn chỉ khoảng 1km chính là đảo Cô Tô Con. Trên đảo có 2 bãi biển rất đẹp là bãi Đông và bãi Nam với làn nước trong xanh có thể thấy tận đáy. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của các lớp đá tự nhiên được xếp tầng, nhiều màu sắc, hình thù khác nhau. Đặc biệt nhất ở Cô Tô Con chính là khung cảnh ngắm bình minh và hoàng hôn đầy mê hoặc.

Đảo 7 Sao Cô Tô

 Ảnh: Internet

Nằm ở phía Đông của huyện Vân Đồn và phía Tây Bắc của đảo Cô Tô lớn, đây là một trong những hòn đảo đẹp nhất Cô Tô. Hòn 7 Sao Cô Tô là quần thể bao gồm 7 hòn đảo lớn nhỏ được nối liền với nhau bởi những con đường cát trắng mịn màng. Nơi đây được mệnh danh là điểm hội tụ của thiên nhiên kì vĩ, của núi đá và hang động với cảnh sắc thiên nhiên hoàng dã rất ấn tượng.

Bãi đá Móng Rồng

Bãi đá Móng Rồng là một hệ thống những lớp đá trầm tích bị bào mòn qua thời gian hàng vạn năm. Với hình dạng như một cái móng rồng nhô ra ngoài biển.

 Ảnh: Internet

Hải đăng Cô Tô

Nơi đây được mệnh danh là ngọn hải đăng có view ngắm cảnh lí tưởng nhất vì nằm ngay trên đỉnh núi của hòn đảo. Hải đăng Cô Tô là một trong hơn 30 "mắt biển đêm" đang hoạt động trong vùng lãnh hải Việt Nam.

 Ảnh: Internet

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch đến ngay Cô Tô để ngắm khung cảnh tuyệt vời này.

Tác giả: NGUYÊN NGUYÊN(Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News