Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Masan của Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang đặt kế hoạch doanh thu 100.000 tỷ đồng

Sau những thành công đạt được trong năm 2022, CTCP Tập đoàn Masan (MSN) của Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang đặt mục tiêu doanh thu đạt 100.000 tỷ đồng trong năm nay.

Tại Đại hội đồng cổ đông 2023 của CTCP Tập đoàn Masan (MSN) và hai công ty con Masan Consumer (MCH), Masan MEATLife (MML) tổ chức sáng 24/4, Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang cho biết năm 2022, Masan đã thay đổi để trở thành một công ty dịch vụ, trải nghiệm và thấu hiểu người tiêu dùng.

Ông Danny Lê, Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan chia sẻ thêm MSN sẽ phát triển nền tảng đa kênh, cung cấp thông tin, sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm, từ đó, đáp ứng vạn nhu cầu của khách hàng. Ông chỉ ra mô hình tăng trưởng của Masan gắn liền với việc hợp nhất mạng lưới và người tiêu dùng offline, số hóa và “trực tuyến hóa” người tiêu dùng tại các điểm chạm offline. Từ đó giúp mở rộng danh mục sản phẩm & dịch vụ để phục vụ người tiêu dùng.

 Tận dụng mạng lưới online to offline, Masan đặt mục tiêu có 10 triệu thành viên vào năm 2023 và 30 triệu thành viên vào năm 2025.

Sau những thành công đã đạt được, trong năm 2023, MSN dự kiến doanh thu thuần hợp nhất đạt từ 90.000 tỷ đồng đến 100.000 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 18% và 31% so với mức 76.189 tỷ đồng vào năm 2022.

Kịch bản tiêu cực, trong đó các điều kiện vĩ mô khó khăn hơn dự kiến và tâm lý thắt chặt tiêu dùng vẫn tồn tại, ban điều hành dự kiến lợi nhuận các mảng hàng đầu sẽ tăng từ 10% đến 15%.

Cụ thể, TCX dự kiến đạt doanh thu thuần trong khoảng 65.000 đến 72.300 tỷ đồng, tăng 16% đến 29% so với năm 2022. WinCommerce (WCM) dự kiến sẽ mang lại doanh thu thuần trong khoảng 36.000 tỷ đồng và 40.500 tỷ đồng vào năm 2023, tăng 23% đến 38% so với cùng kỳ.

Doanh thu thuần của MCH dự kiến đạt 30.500 tỷ đồng và 33.500 tỷ đồng vào năm 2023 nhờ tập trung vào nỗ lực R&D, tăng 15% đến 30% so với năm trước. Về hàng tiêu dùng có thương hiệu Masan, Masan Consumer đặt mục tiêu doanh thu 50 nghìn tỷ đồng với 20% tỷ suất lợi nhuận hoạt động vào năm 2025.

 Phúc Long Haritage dự kiến sẽ mang lại 2.500 tỷ đồng đến 3.000 tỷ đồng, tăng trưởng vững chắc từ 58% đến 90% so với năm 2022  

Hệ thống Phúc Long (PLH) dự kiến sẽ mang lại 2.500 tỷ đồng đến 3.000 tỷ đồng, tăng trưởng vững chắc từ 58% đến 90% so với năm 2022.

MML dự kiến đạt doanh thu thuần trong khoảng 8.500 tỷ đồng và 9.000 tỷ đồng, tăng 78% đến 88% so với cùng kỳ nhờ mở rộng danh mục sản phẩm thịt lợn và thịt gà, đặc biệt là thịt chế biến và tăng cường phân phối qua kênh WCM.

Masan High -Tech Materials (MTH) dự kiến đạt doanh thu thuần từ 16.500 tỷ đồng đến 18.200 tỷ đồng, tăng 6% đến 17% so với kỳ trước. 

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống