Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giáo viên Trung Quốc bị điều tra vì đánh đập học sinh trong lớp

Một giáo viên cấp 2 ở miền Đông Trung Quốc đã bị đình chỉ công tác, đồng thời bị điều tra vì áp dụng những hình phạt khắc nghiệt đối với học sinh.

 Nam giáo viên yêu cầu học sinh đứng dậy, la mắng và hành hung các em. Ảnh: Baidu.

Theo Houlang Video, camera tại lớp học ở Tế Nam (Sơn Đông, Trung Quốc) ghi lại cảnh 10 học sinh được yêu cầu đứng lên. Sau đó, thầy giáo bắt đầu la mắng và hành hung các em.

“Nếu hôm nay tôi không đánh các em, tôi sẽ tức chết”, giáo viên này hét vào mặt học sinh. Sau đó, người này bắt đầu đá vào eo một học trò và tát vào đầu những học sinh khác. Thậm chí, âm thanh của những cú tát được ghi lại rõ nét trong video.

Không dừng lại ở đó, nam giáo viên tiếp tục nhặt một cây gậy dài ở góc lớp và dùng nó để đánh học trò. Báo cáo không đề cập việc học sinh bị thương hay không.

Đại diện cơ quan giáo dục địa phương cho biết nguyên nhân xuất phát từ việc giáo viên khó chịu với thành tích chung của học sinh trong một kỳ thi gần đây.

"Học sinh không thể trả lời đúng một số câu hỏi dù giáo viên đã dạy nhiều lần. Tất nhiên, việc giáo viên đánh học sinh là không phù hợp", vị đại diện nói.

Sau khi được lan truyền trên Internet, cơ quan giáo dục địa phương nhanh chóng vào cuộc để điều tra làm rõ. Ngày 17/4, giáo viên này bị đình chỉ công việc trong khi chờ kết quả điều tra.

“Chúng tôi sẽ tiến hành tuyên truyền về các chuẩn mực đạo đức và tư cách cho giáo viên để tránh những trường hợp tương tự tái diễn”, cơ quan giáo dục địa phương thông tin.

Trước sự việc trên, dư luận Trung Quốc hiện chia làm 2 luồng ý kiến.

“Giáo viên trên đã phạm tội, không nên chỉ xử phạt hành chính anh ta”, một người nói.

"Anh ta cần xin lỗi học sinh. Tôi hy vọng các trường ngừng tuyển dụng những người có trình độ kém như vậy", một người khác nói.

Ngược lại, nhiều người lại cho rằng hành động của giáo viên chỉ là một hình thức kỷ luật, việc đánh học sinh là chính đáng.

“Giáo viên có trách nhiệm sẽ tức giận với những học sinh bị điểm kém, do đó họ sẽ đánh chúng. Ngược lại, những giáo viên vô trách nhiệm sẽ không quan tâm đến kết quả của học sinh”, một người bình luận.

Một người khác lại cho rằng phụ huynh Trung Quốc nên chấp nhận việc này bởi giáo viên có thể bực tức vì học sinh không đạt được thành tích.

"Hãy nhớ rằng giáo viên ở thời trước cũng đánh học sinh và cha mẹ rất biết ơn vì đã kỷ luật con cái họ”, người này nói.

Những cáo buộc giáo viên đánh đập học sinh vì phạm lỗi ở trường không hiếm ở Trung Quốc. Theo SCMP, năm ngoái, một học sinh tiểu học ở phía tây nam Trung Quốc cũng bị thầy giáo đánh bầm tím cơ thể vì không giải đúng bài toán.

Tác giả: Ngọc Bích

Nguồn tin: zingnews.vn