Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cho ý kiến vào chính sách hỗ trợ cán bộ làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp

Chiều nay (17/4), đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các Sở, ngành, địa phương để nghe và cho ý kiến vào Dự thảo Nghị quyết Quy định chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh.

 Quang cảnh buổi làm việc

Hiện nay, trước yêu cầu về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao chất lượng phục vụ, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân và nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC; cùng với khối lượng hồ sơ TTHC ngày càng tăng cao đã tạo áp lực rất lớn cho người làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Bộ phận Một cửa các cấp khi phải thường xuyên làm thêm giờ để phục vụ tổ chức, cá nhân, nhất là lĩnh vực tư pháp, đất đai, đầu tư, xây dựng, chính sách, giao thông vận tải. Vì vậy, đã có rất nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương kiến nghị, đề xuất nên xem xét trình HĐND tỉnh ban hành quy định chế độ, chính sách bồi dưỡng cho người làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp nhằm kịp thời động viên, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp yên tâm công tác, gắn trách nhiệm phục vụ với quyền lợi, góp phần đưa Bộ phận Một cửa hoạt động ngày càng hiệu quả, tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trong thời gian tới.

Cùng với việc thực hiện theo quy định của pháp luật, tham khảo chế độ, chính sách một số tỉnh, thành đã triển khai, cơ quan soạn thảo Nghị quyết – Văn phòng UBND tỉnh đã đề xuất mức hỗ trợ cụ thể cho cán bộ làm việc tại Bộ phận Một cửa từng cấp. Theo đó, cấp tỉnh là 2.000.000đ/người/tháng; cấp huyện 1.200.000 đồng/người/tháng; cấp xã 700.000 đồng/người/tháng.

Bên cạnh đó, thực hiện hỗ trợ tiền may đồng phục 3.000.000 đồng/năm/vị trí tại Bộ phận Một cửa. Đối với những cơ quan, đơn vị có quy định trang phục riêng của ngành thì thực hiện theo quy định của ngành.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung cho ý kiến đối với các nội dung cụ thể của dự thảo Nghị quyết như: Phạm vi, đối tượng áp dụng chính sách. Việc đề xuất mức hỗ trợ phải tính đến sự tương đồng, hài hòa trong thực hiện chế độ chính sách hỗ trợ dành cho các đối tượng khác để tạo sự công bằng.

 Đ/c Đậu Minh Loan - Phó Giám đốc Sở Tài chính nêu phương án đảm bảo nguồn kinh phí để thực hiện chính sách hỗ trợ

Ngoài ra, một số ý kiến đề nghị cần tính đến tính hợp lý trong việc hỗ trợ may trang phục cho cán bộ làm việc tại Bộ phận Một cửa, nhất là đối với cán bộ của các Sở, ngành, đơn vị khi được phân công đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong thời gian từ 6 tháng đến 24 tháng.

 Lãnh đạo UBND thành phố Vinh khẳng định thực hiện chế độ hỗ trợ cho cán bộ làm việc tại Bộ phận Một cửa là rất cần thiết

 Đ/c Hoàng Thị Thu Trang – Giám đốc Sở Tư pháp đề nghị nghiên cứu thực hiện hỗ trợ theo định suất hay theo người để không xảy ra bất cập khi áp dụng chi trả thực tế

 Đ/c Đào Quang Thiền – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh thay mặt cơ quan soạn thảo tiếp thu ý kiến của các đại biểu, đồng thời làm rõ một số nội dung trong dự thảo Nghị quyết được đại biểu quan tâm

 Đ/c Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kết luận

Thống nhất chế độ hỗ trợ được thực hiện theo 3 cấp: Cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý quá trình áp dụng chính sách cần tạo sự tương đồng, hài hòa với những chính sách hỗ trợ dành cho các đối tượng khác đã có. Đối với việc hỗ trợ trang phục cho cán bộ làm việc tại Bộ phận Một cửa cần nghiên cứu để có phương án triển khai hợp lý với thực tiễn về màu sắc, quy cách để nhận diện.

Trao đổi các vấn đề các ngành, địa phương cho ý kiến, đồng thời trực tiếp góp ý cụ thể về cách diễn đạt cũng như một số nội dung về đối tượng, phạm vi áp dụng chính sách... Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh thống nhất với đề xuất xây dựng Nghị quyết đồng thời yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến để hoàn thiện dự thảo Nghị quyết.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn