Bộ Tài chính yêu cầu các công ty bảo hiểm nhân thọ phải giải quyết khiếu nại của khách hàng
- 13:17 11-04-2023
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Một khách hàng ở TP.HCM lo lắng sau khi gửi tiết kiệm lại biến thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ - Ảnh: B.MAI |
Trong công văn gửi các công ty bảo hiểm nhân thọ ngày 10-4, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết gần đây các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về chất lượng tư vấn, hỗ trợ giao kết hợp đồng bảo hiểm của các đại lý bảo hiểm nhân thọ.
Do đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm.
Đồng thời, các công ty bảo hiểm nhân thọ yêu cầu đại lý cung cấp các thông tin về sản phẩm bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm.
Nghiêm túc xử lý trách nhiệm của đại lý bảo hiểm đối với trường hợp vi phạm quy định pháp luật trong việc thực hiện hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp bảo hiểm.
Bộ Tài chính nhấn mạnh các công ty bảo hiểm nhân thọ phải rà soát, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ, quy định nội bộ, chính sách về quản trị rủi ro, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.
Khi phát sinh các khiếu nại của khách hàng, doanh nghiệp bảo hiểm phải chủ động làm việc, giải quyết các khiếu nại của khách hàng.
Trường hợp khách hàng có phản ánh về việc ký kết và thực hiện hợp đồng với doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm phải chủ động phản hồi thông tin khách quan, minh bạch đến các cơ quan thông tấn báo chí.
Tác giả: L.THANH
Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ