Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Tiato camping “mua bò rồi mới lo làm chuồng”

Mặc dù chưa đầy đủ các thủ tục pháp lý nhưng nhà hàng kết hợp khu du lịch trải nghiệm Tiato Camping có địa chỉ tại 190 Bình Minh, Nghi Hương, Cửa Lò, Nghệ An đã ngang nhiên đi vào hoạt động và tổ chức các sự kiện lớn.

Theo đó, người dân phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò, Nghệ An phản ánh một nhà hàng gồm tổ hợp quán cà phê, khu nghỉ dưỡng trải nghiệm đã ngang nhiên đón khách tới nghỉ dưỡng lưu trú, tổ chức các sự kiện lớn nhỏ hơn 3 tháng qua khi chưa đầy đủ thủ tục pháp lý.

 

 Biên bản kiểm tra của UB phường Nghi Hương ngày 21/2/2023

Trao đổi với phóng viên Tạp chí điện tử Môi trường và Xây dựng, ông Nguyễn Quang Tuấn - trú tại phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò cho biết: “Quán này hoạt động từ sau Tết dương lịch, chúng tôi thấy khách khứa cũng đến đông, hoạt động cà phê, nhà hàng rồi có cả lều bạt cho khách ở lại qua đêm nữa, chúng tôi quan tâm đó là an ninh trật tự khi khách tới lưu trú trên địa bàn”.

“Từ ngày họ xây dựng và hoạt động đến nay thì không thấy chính quyền địa phương đến kiểm tra”, ông Tuấn cho biết thêm.

Trên trang fanpage Tiato Camping giới thiệu các loại hình dịch vụ như: Ẩm thực Á-Âu, quán cà phê, dịch vụ cắm trại lưu trú qua đêm, dịch vụ tổ chức sự kiện như cưới hỏi, nhà hàng ăn uống ngoài trời…

 

 

 Những hình ảnh quảng cáo của Tiato Glamping trên mạng xã hội

Cũng theo các hình ảnh Tiato Camping đăng tải, nhiều đoàn du khách đã tới sử dụng, trải nghiệm các hoạt động cắm trại, lưu trú qua đêm tại khu vực này.

Ông Nguyễn Hoàng Thành- chủ tịch phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò cho biết: “Tôi mới về nhận nhiệm vụ chưa lâu, nhưng ngay sau khi nhận được phản ánh của các anh chị phóng viên tôi đã chỉ đạo lập đoàn đi kiểm tra ngay. Vào thời điểm kiểm tra thì phía bên Tiato camping còn thiếu hồ sơ phòng cháy chữa cháy, giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, thủ tục khai báo lưu trú, thủ tục chuyển đổi mục đích sự dụng đất sang đất sản xuất kinh doanh (SKC), thủ tục liên quan đến bảo vệ môi trường, giấy chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo an ninh trật tự”.

“Chúng tôi đã yêu cầu công ty CP DVTM Tiato camping tạm ngừng hoạt động để hoàn thành đầy đủ thủ tục đang thiếu ở trên.”

Theo biên bản kiểm tra ngày 21/2/2023 của UBND phường Nghi Hương cũng cho thấy nhà hàng kiêm khu du lịch trải nghiệm Tiato Camping đã thiếu những thủ tục quan trọng như ông Nguyễn Hoàng Thành trao đổi, mặc dù bị chính quyền yêu cầu tạm dừng hoạt động nhưng trong gần một tháng qua, khu du lịch trải nghiệm cắm trại này vẫn đưa đón khách tới ăn uống, tổ chức sự kiện, lưu trú.

Như vậy chủ nhà hàng Tiato Camping có coi thường pháp luật khi không nghiêm chỉnh chấp hành biên bản đình chỉ của các cơ quan chức năng? Hay chính quyền địa phương đang làm ngơ cho hoạt động trái phép này?

Tác giả: Mỹ Hà- Huy Hùng

Nguồn tin: moitruongxaydungvn.vn