Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mẹ chồng bán vàng trả nợ hộ con dâu, làm nhân viên không lương để phụ

Nhắc đến mối quan hệ giữa nàng dâu và mẹ chồng, từ trước đến nay nhiều người vẫn giữ thái độ e dè. Thế nhưng hiện nay vẫn có không ít cặp mẹ chồng - nàng dâu dành cho nhau tình cảm vô cùng ấm áp, coi nhau như ruột thịt trong nhà.

Mới đây, câu chuyện về bà mẹ chồng Nguyễn Thị Ngọc Bích ở Vĩnh Long sẵn sàng bán vàng cho con dâu trả nợ, làm nhân viên không lương ở quán của con đã khiến dân tình không khỏi ngưỡng mộ.

 Chị Duyên và mẹ chồng Ngọc Bích vô cùng thân thiết, hiểu nhau. (Ảnh: FB Đ.K.D)

Chị Kiều Duyên (sinh năm 1992) – con dâu cô Bích, có quen với chồng từ năm học lớp 8. Cả hai từ mối quan hệ bạn bè phát triển lên thành người yêu. Thời gian đầu khi được dẫn về ra mắt, chị cảm thấy mẹ rất khó gần. Thế nhưng, sau khi tiếp xúc chị Duyên cảm thấy mẹ thực sự là một người vô cùng tình cảm, thẳng thắn, dễ gần và yêu thương, chiều chuộng con dâu hết mực.

Chị Duyên kể về "món nợ" ân tình với mẹ chồng, nhờ có bà mà chị đã gây dựng được sự nghiệp như ngày hôm nay. Trước khi có công việc kinh doanh ổn định với tiệm bánh tráng như hiện tại, chị Duyên từng làm nhiều nghề khác nhau. Trước đây 9X làm giáo viên mầm non, sau khi vào biên chế được 2 năm cô đột ngột xin nghỉ, chuyển ra tập tành kinh doanh. Bắt đầu từ việc bán quần áo, cơm sườn, cơm trưa, mỹ phẩm..., nghề nào Duyên cũng trải nghiệm thử nhưng liên tục gặp thất bại.

 Trước khi bén duyên với bán bánh tráng, chị Duyên đã từng thua lỗ rất nhiều. (Ảnh: FB Đ.K.D)

Sau này, chị mới bén duyên với nghề bán bánh tráng. Lúc mới tập tành kinh doanh, cả hai vợ chồng làm ăn lỗ 40 triệu đồng mà cũng không có tiền để trả. Cô Bích biết được điều này, dù chẳng mấy dư dả gì nhưng bà vẫn đi cầm sợi dây chuyền được 12 triệu để gửi lên cho các con trả nợ. Lúc đó hai vợ chồng chị Duyên thực sự quyết tâm, khắc ghi trong lòng là nhất định phải giàu, ít nhất phải có tiền, cho cha mẹ một căn nhà đàng hoàng hơn.

Quyết tâm như vậy nên chị Duyên và chồng ngày đêm đóng đơn, bán hàng. Có những ngày vợ chồng cô thức từ đêm hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau để chốt đơn hàng. Đến khi nhân viên tới phụ, cả hai mới có thời gian chợp mắt 1, 2 tiếng rồi lại dậy làm tiếp. Thương các con, mẹ chồng cũng ra phụ giúp. Cô Bích hài hước kể lại: “Nó bắt mình ra ngoài cửa hàng lựa ruốc từ sáng đến tận 9 giờ tối như nhân viên luôn. Mà nào có được trả lương đâu. Nhưng lâu lâu mua vàng cho đeo thôi”.

 Chị Duyên cảm thấy may mắn khi luôn có mẹ chồng ở bên động viên, ủng hộ. (Ảnh: FB Đ.K.D)

Biết con dâu bận rộn chuyện bán hàng, cô Bích cũng hỗ trợ làm hết các công việc nội trợ, quán xuyến nhà cửa. Nhiều năm qua, chị Duyên chưa từng phải động tay chuyện bếp núc và hiếm khi xuống bếp nấu cơm. Song cô Bích thương và hiểu con nên chưa bao giờ để bụng.

Quen chồng từ khi còn đi học nhưng mãi đến năm 2022 anh chị mới tổ chức kết hôn. Vì lúc này mọi thứ mới ổn định, kinh tế khá giả hơn chút. Cả hai gia đình nội - ngoại đều không khá giả nên cô muốn tự tổ chức lễ thành hôn bằng chính công sức và tiền của bản thân làm ra. Chị Duyên quả quyết với mẹ chồng rằng đám cưới "không cần phải lo gì cả, tất cả vàng cưới 11 cây con sẽ tự mua”.

 Ngày 2 vợ chồng tổ chức đám cưới, nàng dâu tự chuẩn bị vàng, không để gia đình 2 bên phải lo lắng. (Ảnh: FB Đ.K.D)

 Sau ngày cưới nàng dâu tài giỏi này cũng lập tức mua một căn nhà khang trang hơn cho ba mẹ chồng ở. (Ảnh: FB Đ.K.D)

Cưới xong, cô chủ tiệm bánh tráng cũng nhanh chóng mua thêm một căn nhà khang trang tặng cho ba mẹ chồng, thậm chí còn để ba chồng đứng tên.

Trước đó, một người mẹ chồng khác từng gây được ấn tượng mạnh vì độ chiều con dâu không ai có thể đuổi kịp. Cụ thể, đó là cô Tô Thị Thọ (52 tuổi, quê Nam Định) và con dâu Liên (26 tuổi, ở Bà Rịa Vũng Tàu). Báo Phụ nữ Việt Nam đăng tải, chị Liên khởi nghiệp gặp thua lỗ, phải vay ngân hàng 200 triệu đồng nhưng tiếp tục mất trắng, mọi công sức, tiền bạc đều đổ sông, đổ bể.

 Mẹ chồng ưng nàng dâu Liên từ lần gặp mặt đầu tiên. (Ảnh: Phụ nữ Việt Nam)

 Cô Thọ đã âm thầm đi vay tiền để hỗ trợ con dâu làm ăn. (Ảnh: Phụ nữ Việt Nam)

Biết được điều này, cô Thọ đã giấu con dâu đi vay để có tiền đưa con tiếp tục kinh doanh. Thậm chí, số tiền lãi cũng là cô tự đóng hàng tháng. Với những gì mà nhận được từ mẹ chồng, chị Liên luôn thầm cảm ơn mẹ và hứa sẽ đối xử thật tốt với mẹ.

 Nàng dâu tặng mẹ chồng nhẫn kim cương để cảm ơn ơn tình của bà. (Ảnh: Phụ nữ Việt Nam)

Có thể nói, những câu chuyện mẹ chồng nàng dâu trên đã thực sự phá vỡ những định kiến, suy nghĩ tiêu cực về mối quan hệ này.

Tác giả: Nguyễn Lê

Nguồn tin: Thể thao & Văn hoá