Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đại gia 92 tuổi chuẩn bị kết hôn lần 5 với vợ trẻ giàu cỡ nào?

Vị đại gia này chuẩn bị bước vào lễ đường lần thứ năm khi ông tuyên bố sẽ kết hôn với người mà ông gọi là "tình yêu cuối cùng".

 Hồi năm ngoái, Rupert Murdoch đã ly dị vợ thứ tư là nữ người mẫu Jerry Hall sau 6 năm chung sống.

 Vợ thứ 5 của đại gia này là bà Smith từng làm việc trong lực lượng cảnh sát tại thành phố San Francisco, Mỹ, và cũng là góa phụ của ca sĩ nhạc đồng quê Chester Smith.

 Rupert Murrdoch là tỷ phú ngành truyền thông. Theo Forbes, tổng giá trị của các công ty truyền thông mà Murdoch đang sở hữu là hơn 20 tỉ USD.

 Hiện, tài sản của tỷ phú này là hơn 17 tỷ USD.

 Ông là người nhanh nhạy với truyền thông, tham gia sản xuất một tờ báo. Murdoch ưu tiên chuyện giật gân và scandal nhờ vậy mà kinh doanh phát triển. 

 Ông mua lại các tờ báo và từng kiểm soát sâu rộng  thị trường truyền thông của Australia. 

 Sau đó, ông mở rộng sang cả thị trường Mỹ. Năm 1973, ông mua tờ San Antonio Express-News, sau đó mua lại The New York Post

 Hồi những năm 1980, Murdoch xây dựng đế chế Fox, thâu tóm 50% cổ phần tại 20th Century Fox với giá hơn 250 triệu USD và sau đó mở ra các đài truyền hình, rồi chuyển sang cả truyền hình cáp.

 Tập đoàn News Corp của Murdoch mua lại Dow Jones – đơn vị sở hữu tờ The Wall Street Journal và một số tờ báo khác hồi năm 2007 với giá 5 tỷ USD. 

 Ông sở hữu một chiếc máy bay cá nhân Gulfstream G65, du thuyền và nhiều bất động sản đắt đỏ.

Tác giả: Nghi Dung (tổng hợp)

Nguồn tin: arttimes.vn