Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thông tin mới vụ sinh viên phản ứng vì diễn giả đi muộn, phát ngôn phản cảm

Tối 30/3, Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TPHCM và Nhà Văn hóa Sinh viên đã lên tiếng liên quan đến vụ việc sinh viên phản ứng vì diễn giả đi muộn, phát ngôn phản cảm tại buổi hội thảo khởi nghiệp do 2 đơn vị này phối hợp tổ chức.

Theo đại diện Trường ĐH Ngoại ngữ- Tin học TPHCM,khi sự việc xảy ra, Hội Sinh viên trường đã báo cáo về lãnh đạo Nhà Văn hóa Sinh viên, Hội Sinh viên Thành phố để đơn vị chủ quản đưa ra hướng xử lý.

 Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TPHCM

“Sau buổi hội thảo, Hội Sinh viên trường đã liên hệ Nhà Văn hóa Sinh viên (đơn vị chủ quản chuỗi hội thảo) và báo cáo về Ban Thư ký Hội Sinh viên Thành phố để xử lý vụ việc. Việc diễn giả nói Nhà trường liên hệ với diễn giả thống nhất quan điểm xử lý vụ việc là không đúng. Trường yêu cầu diễn giả đính chính phát ngôn này”, đại diện Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TPHCM nói.

Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TPHCM cũng khẳng định, nhà trường luôn lắng nghe ý kiến đóng góp và phản hồi của sinh viên nhằm xây dựng môi trường học tập ngày càng tốt hơn. Qua sự việc trên, Trường cũng rút kinh nghiệm trong việc phối hợp với các đơn vị khi tổ chức các hoạt động.

Trong diễn biến khác, chiều tối ngày 30/3, Nhà Văn hóa Sinh viên (thuộc Thành Đoàn TPHCM) cũng đã có công văn gửi Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TPHCM liên quan đến khách mời chương trình hội thảo chủ đề khởi nghiệp ngày 28/3.

Theo Nhà Văn hóa Sinh viên, chuỗi hoạt động về chương trình, hội thảo, lớp kỹ năng về đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp là hoạt động thường niên được Nhà Văn hóa Sinh viên phối hợp với các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung cấp và phổ thông trung học thực hiện hàng năm. Trong những năm qua, Nhà Văn hóa Sinh viên và Đoàn - Hội Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TPHCM đã phối hợp tổ chức nhiều cuộc thi, chương trình bổ ích cho sinh viên trường.

“Ngày 28/3/2023 vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường phối hợp với Nhà Văn hóa Sinh viên tổ chức Hội thảo chủ đề Khởi nghiệp ngay tại Hội trường với khách mời là anh Đ.T.T - Giám đốc một công ty sự kiện, đây là nhân tố trẻ có tinh thần khởi nghiệp và lần đầu tiên tham gia hoạt động này với Nhà Văn hóa Sinh viên.

 Hình ảnh vị diễn giả chia sẻ tại buổi hội thảo lan truyền trên mạng xã hội

Sau Hội thảo, khách mời này có tương tác với một số cá nhân trên các kênh mạng xã hội về việc khách mời không đảm bảo được các yêu cầu khi chia sẻ với sinh viên trong buổi Hội thảo dẫn đến xuất hiện các đoạn phim, bình luận không tốt. Đây là những nội dung khách mời chia sẻ không nằm trong nội dung chương trình được Nhà Văn hóa Sinh viên và Hội Sinh viên trường thống nhất khi tiến hành tổ chức Hội thảo.

Nhà Văn hóa Sinh viên nghiêm túc rút kinh nghiệm về sự việc này, cũng như trong công tác chuẩn bị và thống nhất nội dung với các đơn vị, khách mời ở các chương trình tiếp theo”, công văn nêu.

Trước đó, như Tiền Phong phản ảnh, tải trên trang HUFLIT Confession với 120.000 người theo dõi đăng bài viết của một sinh viên phản ánh về buổi hội thảo trên.

Theo bài viết, sinh viên bức xúc khi diễn giả là giám đốc một doanh nghiệp nhưng lại đi trễ và để hơn 400 con người ngồi đợi 1 tiếng đồng hồ. Bên cạnh đó, bài viết cũng trích dẫn một số phát ngôn gây sốc của diễn giả như da trắng thì nhuộm tóc được còn những bạn da đen thì đừng nhuộm tóc, nhìn rất dơ hay trong 30 nhân viên của anh, không ai có tấm bằng đại học…

 Bài viết bức xúc của sinh viên sau buổi hội thảo

Bài viết sau khi đăng tải nhanh chóng nhận được nhiều chia sẻ, bình luận của các bạn sinh viên.

Dù bài viết không nhắc tên diễn giả nhưng hầu hết mọi người đều đoán được là do trên phông chương trình ghi rõ tên diễn giả, đơn vị công tác. Theo đó, diễn giả là ông Đ.T.T - hiện là giám đốc một công ty sự kiện.

Ngay sau phản ánh của sinh viên, ông Đ.T.T đã có một loạt clip lên Tiktok phản hồi sự việc. Tuy nhiên, phản hồi này lại kéo theo nhiều ồn ào hơn.

PV Tiền Phong cũng đã liên lạc với ông Đ.T.T để tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, ông Đ.T.T cho rằng, đây là sự hiểu lầm giữa ông và một số bạn sinh viên trong buổi nói chuyện đó. Nhà trường cũng đã giải quyết và em đã tháo bài cho nên hai bên cũng không có gì hết.

“Phía nhà trường đã liên lạc với tôi và nhìn nhận sự việc chỉ là hiểu lầm. Bài viết trên mạng xã hội của các trang sinh viên chưa phản ánh hết và đúng về sự việc. Vì vậy giữa tôi và nhà trường thống nhất không bàn luận thêm về việc này vì nó nằm ngoài kiểm soát của chúng tôi”, ông Đ.T.T nói với PV.

Tác giả: Nguyễn Dũng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong