Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hai trực thăng quân sự Mỹ va chạm mạnh, nhiều người nghi thiệt mạng

Ít nhất 9 người được cho là đã thiệt mạng sau khi hai trực thăng quân sự Mỹ va chạm trong lúc huấn luyện ở bang Kentucky.

Daily Mail ngày 30-3 dẫn lời lực lượng phản ứng khẩn cấp hạt Trigg cho biết hai trực thăng quân sự kể trên bị rơi sau vụ va chạm. Quân đội Mỹ xác nhận "có nhiều người thiệt mạng".

Thống đốc Andy Beshear nói với truyền thông địa phương rằng mình "nhận được tin xấu từ căn cứ Fort Campbell". Đây là nơi đóng quân của các trung đoàn không quân 101 và 160 của Mỹ. Căn cứ nằm trên ranh giới hai bang Kentucky và Tennessee, cách TP Nashville gần 100 km về phía Tây Bắc.

 

 Hiện trường vụ va chạm. Ảnh: WKDZ

Đài WKDZ dẫn lời một cư dân địa phương kể lại: "Hai chiếc trực thăng bay khá thấp qua những ngôi nhà. Sau đó, một tiếng nổ lớn vang lên... Chúng tôi vội nhảy lên một chiếc xe tải và tới để xem chuyện gì đã xảy ra". 

Phát ngôn viên căn cứ Fort Campbell, Nondice Thurman, xác nhận vụ va chạm được báo cáo lúc 22 giờ tối 29-3 gần quốc lộ 68 thuộc hạt Trigg.

Hai trực thăng gặp nạn là loại Blackhawk do trung đoàn không quân 101 vận hành. Các phi công lúc đó đang tham gia một cuộc huấn luyện thường xuyên. 

Theo truyền thông địa phương, ít nhất 9 người dường như đã thiệt mạng. Điều kiện thời tiết vào thời điểm xảy ra vụ va chạm khá thuận lợi, đủ ánh sáng và không có gió.

 Vụ va chạm xảy ra tại hạt hạt Trigg. Ảnh: Twitter

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người Lao Động