Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sau 6 năm ra mắt, iPhone X vẫn có thứ làm tốt hơn hẳn iPhone 14 Pro ngày nay?

iPhone ngày càng được cải tiến sau nhiều năm, nhưng với một số người, có những đặc trưng trên dòng iPhone X vẫn khiến họ hoài niệm.

5,8 inch là hoàn hảo?

Là người dùng iPhone từ thời kỳ đầu, cây bút Christine Romero-Chan của DT cảm thấy chiếc điện thoại có màn hình 3,5 inch là hoàn hảo vào thời điểm đó, khi kích thước như vậy giúp người dùng sử dụng điện thoại bằng một tay cực kỳ dễ dàng.

Năm tháng trôi qua, iPhone và mọi điện thoại thông minh khác ngày càng lớn hơn. Giờ đây, chúng ta có những chiếc điện thoại có màn hình gần 7 inch. Với nhiều người, màn hình lớn mang lại trải nghiệm tốt hơn, nhưng với những ai có bàn tay nhỏ như phụ nữ, việc sử dụng một chiếc điện thoại khổng lồ là không thoải mái.

Với iPhone, thiết bị này đã chuyển từ 3,5 inch lên 4 inch, rồi 4,7 inch lên 5,8 inch và giờ là 6,1 inch và 6,7 inch, tương ứng với iPhone 14/iPhone 14 Pro và iPhone 14 Plus/iPhone 14 Pro Max.

Cá nhân Chan sử dụng iPhone 14 Pro làm thiết bị chính và mặc dù đã quen với kích thước 6,1 inch trong vài năm qua, nhưng cô vẫn nghĩ rằng nó quá lớn. Trên thực tế, chiếc iPhone có kích thước hoàn hảo nhất đối với người phụ nữ này lại là iPhone XS với màn hình 5,8 inch, thứ mà cô thực sự mong Apple sẽ mang trở lại.

Năm 2017, để kỷ niệm 10 năm iPhone, Apple cho ra mắt iPhone X cùng với iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Dòng iPhone 8 là những chiếc iPhone cuối cùng có Touch ID và iPhone X mang đến một kỷ nguyên mới không nút Home – thay vào đó sử dụng Face ID để mở khóa sinh trắc học.

Trong khi iPhone 8 có màn hình 4,7 inch và phiên bản Plus có màn hình 5,5 inch, thì iPhone X có màn hình 5,8 inch. Vì không còn nút Home nên diện tích màn hình trên máy cũng được mở rộng hơn.

"Tôi là một trong những người nâng cấp điện thoại hàng năm, nhưng vào năm 2017, tôi đã chọn iPhone 8 vì tôi không thích điện thoại lớn và không muốn việc mất đi Touch ID", Chan viết.

"Vì vậy, tôi đã không mua iPhone X vào năm đó, nhưng đã chuyển sang sử dụng iPhone XS vào năm sau – chủ yếu là vì iPhone có Touch ID giờ không còn được sản xuất. Khi ấy tôi đã bắt đầu cảm thấy thích thú với kích thước của iPhone XS".

Chan có bàn tay nhỏ bé hơn so với nhiều người nên cô hầu như không thể sử dụng các điện thoại ngày nay bằng một tay. Cô gần như không thể với tới các góc trên cùng của màn hình một cách thoải mái. Vì vậy, kích thước 5,8 inch trên dòng iPhone X và XS với Chan là lý tưởng.

 iPhone XS có màn hình 5,8 inch.

Mạnh mẽ nhưng nhỏ gọn

Việc Apple làm cho iPhone 14 Pro trở nên nặng nề hơn bằng cách sử dụng khung thép không gỉ cũng khiến cho mọi thứ càng tồi tệ. Vì vậy, mặc dù Samsung Galaxy S23 cũng có màn hình 6,1 inch, nhưng Chan cảm thấy thích mẫu máy này hơn iPhone 14 Pro của mình vì khung nhôm nhẹ, sử dụng một tay thoải mái.

Tuy nhiên, Chan vẫn hoài niệm về kích thước 5,8 inch của iPhone XS ngày trước. Đối với cô, đây là một kích thước hoàn hảo cho một chiếc điện thoại hiện đại, cung cấp nhiều không gian màn hình trong khi vẫn thoải mái khi cầm và thậm chí sử dụng bằng một tay.

"Tất nhiên, đó không phải là một vấn đề lớn , nhưng khi bạn đang phải cầm theo nhiều đồ vật hoặc ôm một đứa trẻ mới biết đi trên tay, việc sử dụng bằng một tay là điều rất tiện lợi", cô nói.

Vậy tại sao Chan không mua iPhone mini – mẫu điện thoại có vẻ phù hợp với nhu cầu? Chan cho rằng ý tưởng về một chiếc iPhone nhỏ gọn là rất tốt, nhưng vấn đề là chúng thiếu các tính năng của dòng Pro.

"Tôi luôn chọn các mẫu Pro vì muốn có hệ thống camera ba ống kính, nhiều dung lượng hơn và trong trường hợp của dòng iPhone 14 Pro là có chip A16 Bionic nhanh hơn", cô giải thích.

Cá nhân Chan mong muốn Apple sẽ tạo ra một mẫu iPhone Pro nhỏ hơn. Đó thực sự là chiếc điện thoại mơ ước của cô khi có kích thước 5,4 inch của iPhone mini nhưng cũng đồng thời trang bị hệ thống camera ba ống kính mạnh mẽ.

"Tôi biết rằng thời lượng pin sẽ bị ảnh hưởng, nhưng tôi mơ ước có những tính năng mạnh mẽ trên iPhone Pro trong một thân máy nhỏ gọn".

Apple hiện đã có nhiều tùy chọn kích thước với bốn mẫu khác nhau. Nhưng việc sản xuất một thiết bị quay về kích thước 5,8 inch giống iPhone XS như ý muốn của Chan có lẽ là điều sẽ không xảy ra.

Việc Apple ngừng sản xuất iPhone mini cho thấy ngày nay hầu hết mọi người đều không quá thích thú với một chiếc điện thoại nhỏ.

Tác giả: Mạnh Kiên

Nguồn tin: Báo Tổ quốc