Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kì lạ ngôi nhà nhìn như dải lụa trong gió

Nhờ lối kiến trúc đặc biệt kết hợp với việc sử dụng màu ngói đỏ, ngôi nhà hiện lên như một dải lụa trong gió khiến người nhìn mê mẩn.

 Công trình này là một khu nghỉ dưỡng nằm ở ven biển miền Trung Việt Nam, với khí hậu nóng và địa hình nhiều cát.

 Ý tưởng của chủ nhân công trình là xây dựng một công trình đơn giản nhưng có thể tận dụng được vật liệu và hình ảnh chủ đạo của địa phương.

 

 Do ngôi nhà nằm trong một làng chài nhỏ, bao quanh là cát biển nên ngôi nhà sử dụng màu ngói đỏ để không phá vỡ cảnh quan xung quanh. Để phù hợp kiến trúc nhiệt đới, mái ngói được làm dốc để thoát nước mưa nhanh.

 

 Để giải quyết vấn đề khí hậu, ngôi nhà quay về hướng đón gió mát, các hướng nắng xấu đều được che chắn.

 Việc sử dụng nội thất gỗ mộc cùng với rèm tre xuyên suốt làm tăng sự mát mẻ vừa khiến công trình trở nên gần gũi, thân thuộc hơn với người sinh sống.

 Phòng tắm với view nhìn ra khu vườn xanh mát.

 

 Thay vì đổ nền, khoảng sân của ngôi nhà để nguyên cát để người trong nhà có thể nằm trên cát ngắm bình minh hoặc hoàng hôn ngay trong chính sân nhà.

 

 Các khung cửa cũng thiết kế theo hướng luôn đón gió mát từ biển, tạo nên các hiệu ứng ánh sáng đẹp để làm nổi bật không gian.

 

 

 

 Các không gian khác trong ngôi nhà.

 Nhờ lối kiến trúc đặc biệt kết hợp với việc sử dụng màu ngói đỏ, ngôi nhà hiện lên như một dải lụa trong gió khiến người nhìn mê mẩn.

Tác giả: Lộc Liên

Nguồn tin: Báo Tiền Phong